Lạm phát giảm, mở đường cho nước Anh cắt giảm lãi suất

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt cho biết việc lạm phát giảm thể hiện trong số liệu được công bố mới đây sẽ mở đường cho Ngân hàng Anh cắt giảm lãi suất.

Lạm phát ở Anh đã hạ nhiệt trong tháng 2, nhiều hơn một chút so với dự đoán của các nhà kinh tế và Ngân hàng Anh, mở đường cho việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới.

Lạm phát ở Anh giảm, mở đường cho cắt giảm lãi suất

Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) cho biết, giá tiêu dùng tăng nhẹ hơn một chút so với dự kiến 3,4% trong tháng 2, chậm lại so với mức tăng 4,0% trong tháng 1 và là tỷ lệ lạm phát thấp nhất kể từ tháng 9 năm 2021.

Ông Jeremy Hunt cũng đề cập tới một cuộc bầu cử vào tháng 10, sau khi Thủ tướng Rishi Sunak hoãn tổ chức bầu cử vào tháng 5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoà Phát (mã ck: HPG) đã công bố nghị quyết phát hành thêm 581.5 triệu cổ phiếu, với tỷ lệ 10%, tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu được nhận thêm 1 cổ phiếu mới.

Hiện đã có hơn 20 ngân hàng công bố báo cáo tài chính quý I/2024. Trong đó, 14 nhà băng ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận trước thuế từ 0,003%-165%. Song, bức tranh lợi nhuận ba tháng qua cũng phân hoá khi MB, VIB, ACB, BVBank đồng loạt ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm.

Lúc 13h30 ngày 1/5, giá vàng thế giới giảm mạnh khiến cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giảm. Theo đó, giá vàng miếng SJC lùi về mốc 84 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn lùi sâu về mốc 75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trong chiều 30/4 giao ngay ở mức 2.325,77 USD/ounce, giảm 6,64 USD/ounce so với giá vàng chốt phiên giao dịch.

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn bật tăng trở lại. Theo đó, giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC neo ở đỉnh lịch sử 85,2 triệu đồng/lượng, trong khi đó vàng nhẫn có xu hướng giảm mạnh.