Lạm phát tại Argentina, giá thực phẩm tăng vọt 250%.

Argentina đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ khi tỷ lệ lạm phát hàng năm tăng vọt hơn 250%.

Cô Sandra Boluch, một người bán trái cây và rau quả ở Buenos Aires cho biết doanh số bán hàng sụt giảm, ngày càng có nhiều người đến quầy hàng của cô nhưng không phải để mua, mà để nhặt lại những gì cô đã vứt bỏ với hy vọng tìm được một bữa ăn.

Tỷ lệ nghèo đói vào tháng 2 vừa qua ở Argentina đã tăng gần 60% so với mức 40% của một năm trước đó, gây áp lực lên các kế hoạch cải cách và cắt giảm chi tiêu của Tổng thống Javier Milei. Chính sách thắt lưng buộc bụng cùng một số biện pháp cứng rắn như cắt giảm chi tiêu nhà nước, trợ cấp giao thông và hợp lý hóa các chương trình phúc lợi của ông đã gây áp lực nặng nề cho cuộc sống mưu sinh của người dân.

Argentina chuẩn bị công bố dữ liệu lạm phát tháng 2 với ước tính mức tăng hàng tháng sẽ vào khoảng 15,3%, giảm từ mức hơn 20% trong tháng 1 và 25% của tháng trước. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định các tín hiệu trong nền kinh tế có vẻ ảm đạm với doanh số bán hàng, hoạt động kinh doanh và sản xuất sụt giảm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nga đã phản ứng mạnh mẽ trước những tuyên bố của Ngoại trưởng Anh David Cameron về việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của Anh để tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

Hàng trăm lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường để kiểm soát đám cháy tại một nhà máy công nghệ kim khí ở khu vực Lichterfelde, phía Tây Nam thủ đô Berlin, Đức.

Các trường đại học Mỹ đang thuê thêm lực lượng an ninh, sàng lọc những người dự kiến tham dự lễ tốt nghiệp và nhấn mạnh rằng, những hành vi gây rối đi quá giới hạn của những người biểu tình ủng hộ Palestine sẽ không được dung thứ.

Một tòa án Bỉ sẽ tổ chức một phiên điều trần vào ngày 17/5, để quyết định xem các công tố viên Bỉ hay EU có thẩm quyền tiếp tục cuộc điều tra vụ án ‘Pfizergate’ về hợp đồng mua vắc xin Covid-19 mờ ám liên quan đến Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen.

Trong một tuyên bố trên truyền hình ngày 3/5, người phát ngôn lực lượng Houthi tại Yemen Yahya Sarea khẳng định, nhóm này đã chuyển sang giai đoạn 4 của chiến dịch tấn công các tàu liên quan đến Israel trên các vùng biển quốc tế.

Truyền thông Mỹ đưa tin, Chính phủ Israel đã ra tối hậu thư cho lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin, trước khi quyết định mở cuộc tấn công vào thành phố Rafah - thành trì cuối cùng của Hamas ở dải Gaza.