Lạm phát tại Argentina, giá thực phẩm tăng vọt 250%.

Argentina đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ khi tỷ lệ lạm phát hàng năm tăng vọt hơn 250%.

Cô Sandra Boluch, một người bán trái cây và rau quả ở Buenos Aires cho biết doanh số bán hàng sụt giảm, ngày càng có nhiều người đến quầy hàng của cô nhưng không phải để mua, mà để nhặt lại những gì cô đã vứt bỏ với hy vọng tìm được một bữa ăn.

Tỷ lệ nghèo đói vào tháng 2 vừa qua ở Argentina đã tăng gần 60% so với mức 40% của một năm trước đó, gây áp lực lên các kế hoạch cải cách và cắt giảm chi tiêu của Tổng thống Javier Milei. Chính sách thắt lưng buộc bụng cùng một số biện pháp cứng rắn như cắt giảm chi tiêu nhà nước, trợ cấp giao thông và hợp lý hóa các chương trình phúc lợi của ông đã gây áp lực nặng nề cho cuộc sống mưu sinh của người dân.

Argentina chuẩn bị công bố dữ liệu lạm phát tháng 2 với ước tính mức tăng hàng tháng sẽ vào khoảng 15,3%, giảm từ mức hơn 20% trong tháng 1 và 25% của tháng trước. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định các tín hiệu trong nền kinh tế có vẻ ảm đạm với doanh số bán hàng, hoạt động kinh doanh và sản xuất sụt giảm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố Thông tư số 07 về việc sửa đổi, bổ sung và thay thế một số phụ lục của Thông tư cũ về điều kiện, trình tự, thủ tục, thẩm quyền công nhận văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp để sử dụng tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính sẽ kiểm tra công tác cải cách hành chính 6 sở và 10 quận, huyện về việc triển khai và kết quả thực hiện các nhiệm vụ thành phố giao tại Kế hoạch cải cách hành chính năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon, nhằm thực hiện chương trình Đóng góp do quốc gia tự quyết định.

Cơ quan thuế kiến nghị các địa phương tăng kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn điện tử kịp thời cho người mua. Các giao dịch mua bán vàng, bạc tại Việt Nam thường mang tính chất nhỏ lẻ, không đủ hóa đơn, chứng từ, khiến ngành thuế thất thu trong lĩnh vực này.

Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai làm 6 người chết và 5 người bị thương, hôm 03/05, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, điều tra, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật (nếu có).

Chiều 3/5, Hội LHPN thành phố Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn, đã dâng hương đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tượng đài Bắc Sơn; thăm gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp.