Làm rõ 1.400 tỷ đồng do Xuyên Việt Oil chiếm đoạt
Trả lời HĐXX, bị cáo Hạnh thừa nhận hành vi sai phạm, đã chỉ đạo Phó Giám đốc Nguyễn Thị Như Phương không chuyển 219 tỷ đồng tiền quỹ vào tài khoản Xuyên Việt Oil, mà chuyển tới các tài khoản của mình rồi rút ra sử dụng vào mục đích cá nhân.
Lý giải về việc số tiền thực tế trong các tài khoản chỉ còn hơn hai triệu nhưng vẫn ký báo cáo là số dư đủ, bà Hạnh cho biết Bộ Tài chính cũng có họp nhiều lần, biết công ty không có tiền trong tài khoản và có hối thúc. Nhưng từ năm 2022 công ty nợ thuế, bị cấm nhập xuất khẩu nên gần như phá sản, không còn khả năng tài chính. Đối với 219 tỷ đồng Quỹ bình ổn giá, bà Hạnh cho biết đã đem đi đầu tư kinh doanh bất động sản. Trong phạm vi vụ án này, bà Hạnh còn bị cáo buộc chi số tiền lớn cho lãnh đạo, cán bộ thuộc Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan để được cấp giấy phép kinh doanh, cấp tín dụng và che giấu sai phạm.
Về phương án khắc phục hậu quả, bà Hạnh nói sẽ sử dụng số tài sản hiện có bao gồm tài sản đứng tên công ty, cá nhân, tài sản hình thành trước khi kinh doanh và tài sản nhờ người quen đứng tên.
Trước đây bà có dùng tiền của công ty để đầu tư bất động sản, trong đó có một số tài sản hiện không thế chấp cho các khoản vay. Là người có vai trò chủ mưu trong vụ án, bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh bị truy tố về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Đưa hối lộ".
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0