Làm sao để lương hưu đủ sống?

Mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), giảm số năm đóng BHXH là những chính sách đang được đề xuất và nhận nhiều quan tâm tại Luật BHXH sửa đổi lần này. Tuy nhiên có sự lo lắng, khi giảm số năm đóng bảo hiểm thì sẽ có nhiều người hưởng lương hưu thấp, liệu có đảm bảo an sinh xã hội?

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày hôm nay (10/3 âm lịch), khu vực Bắc Bộ sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng vùng núi cục bộ có mưa to, sau có mưa rào vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công tôn tạo Khu đề kháng Him Lam và lễ đặt tên các đường phố thuộc thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội dự kiến trong các ngày cao điểm, lượng khách tại các bến xe Giáp Bát, Gia Lâm và Mỹ Đình có thể đạt tới 50.000 lượt/ngày.

Tối 17/4, tại di tích đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, mở đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 trên toàn quốc.

Tình trạng lạm dụng tiếng nước ngoài trên các biển hiệu, quảng cáo diễn ra phổ biến trên nhiều tuyến phố của Hà Nội, với đủ các ngôn ngữ. Sẽ không có gì đáng nói nếu các biển hiệu quảng cáo bằng tiếng nước ngoài này tuân thủ luật pháp Việt Nam.

Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.