Làm việc ngày đêm, tập trung xây dựng công trình trọng điểm

Trước, trong và sau đợt nghỉ lễ kéo dài, trên công trình giao thông trọng điểm Thủ đô, hàng trăm công nhân, chuyên gia và kỹ sư vẫn miệt mài làm việc không quản ngày đêm. Với nỗ lực, cố gắng đảm bảo dự án được hoàn thành đúng tiến độ. Những ánh điện vẫn sáng trong đêm trên công trường của dự án Đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô địa phận huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Để đảm bảo tiến độ của dự án, đơn vị thi công là Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) đã bố trí gần 200 nhân công với trên 60 đầu thiết bị thành 3 ca 4 kíp để làm việc ngày đêm tại công trường suốt từ trước Tết đến nay. Đồng thời, để động viên tinh thần cho tất cả công nhân và kỹ sư, đơn vị cũng đặc biệt quan tâm chăm lo điều kiện vật chất, tinh thần để cán bộ, kỹ sư, người lao động ở lại công trường có được tình cảm đầm ấm như ở chính ngôi nhà của mình.

Làm việc ngày đêm, tập trung xây dựng công trình trọng điểm.

Với chiều dài khoảng 23 km, gói thầu số 9 do VINACONEX đảm nhận là gói thầu có chiều dài lớn nhất của dự án Đường Vành đai 4, đi qua địa phận của hai huyện Đan Phượng và Hoài Đức. Sau khi hoàn thành, dán sẽ tạo vành đai liên vùng kinh tế trọng điểm vùng Thủ đô Hà Nội, kết nối Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh và các địa phương khác trong vùng. Vì vậy, mỗi cán bộ, kĩ sư, công nhân của dự án đều nỗ lực giữ vững nhịp độ, phấn đấu đưa dự án cán đích vào năm 2026.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.

Diễn biến nhập lậu gia cầm vẫn phức tạp, kinh doanh con giống gia cầm nhập lậu công khai nhưng chưa được kiểm soát. Đây là thông tin tại cuộc họp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với các bên liên quan, bàn giải pháp ngăn chặn nhập lậu gia súc, gia cầm diễn ra ngày 8/5 tại Hà Nội.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, các trường trung học cơ sở tuyệt đối không vận động học sinh không đăng ký tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2024-2025.