Lamborghini đạt kỷ lục doanh số sau 6 tháng đầu năm 2024
Nhà sản xuất xe thể thao Lamborghini đã bán ra 5.558 chiếc ô tô trong 6 tháng đầu năm, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó bao gồm 3.152 chiếc Urus và 2.043 chiếc Huracan, chiếm 93,4% tổng doanh số.
Thương hiệu “bò tót” cũng đã bàn giao 355 chiếc Revuelto mới nhất cùng 8 chiếc Aventador tồn kho từ năm ngoái. Doanh thu của Lamborghini trong giai đoạn này tăng 14,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1,6 tỷ euro (gần 44.000 tỷ VNĐ).
Thị trường bán chạy nhất của thương hiệu Lamborghini trong nửa đầu năm 2024 là Hoa Kỳ, tiếp theo là Đức, Vương quốc Anh, Nhật Bản, Trung Quốc và Ý.
Kế hoạch điện khí hóa sản phẩm của hãng siêu xe Ý đem tới dấu hiệu tích cực khi hai mẫu xe được trang bị động cơ hybrid của hãng là siêu xe thể thao hai cửa Revuelto và SUV Urus có số lượng đơn đặt hàng vững chắc dù thời gian chờ là 1 - 2 năm.
Trong thời gian tới, Lamborghini tiếp tục bổ sung vào dải sản phẩm hybrid của mình một siêu xe mang tên Temerario. Tân binh này được kỳ vọng sẽ góp sức tạo đà tăng trưởng tốt cho doanh số của hãng trong nửa cuối năm 2024.
Hãng xe này đã mở rộng mạng lưới phân phối ở các thị trường chủ chốt như Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, đồng thời tăng cường hoạt động marketing và dịch vụ hậu mãi, nhằm thu hút và giữ chân khách hàng trên toàn cầu.
Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu đang cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt từ các hãng xe lớn, hai hãng xe của Nhật Bản là Honda và Nissan đang cân nhắc một bước đi chiến lược, có thể sẽ sáp nhập để tăng sức mạnh cạnh tranh.
Ford - hãng xe của Mỹ đang triển khai đợt gọi sửa chữa 768.000 ô tô sử dụng động cơ diesel trên toàn thế giới. Những vấn đề liên quan đến bộ lọc của các mẫu xe ảnh hưởng có thể không vượt qua bài kiểm tra khí thải.
Thú chơi ô tô mô hình, nơi những chiếc xe thu nhỏ không chỉ là đồ vật mà còn là nghệ thuật và chứa đựng từng câu chuyện nhỏ của người sưu tầm được lưu giữ ở trong đó.
Ngày 19/12, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, nhà sáng lập GSM, tuyên bố ngừng hoàn toàn dịch vụ taxi Xanh SM Luxury sử dụng xe VinFast VF 8.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải chặt chẽ hơn tại châu Âu, các nhà sản xuất ô tô tại châu lục này đang tăng giá xe chạy xăng và chuẩn bị giảm giá xe điện. Điều này có nguy cơ làm giảm thêm lợi nhuận của toàn bộ ngành công nghiệp đang gặp khó khăn này.
Toyota vừa giới thiệu một mẫu SUV chạy điện mới dành cho thị trường châu Âu, là phiên bản phát triển từ mẫu Suzuki e Vitara. Đây là sản phẩm được ra đời sau cái bắt tay giữa Toyota và Suzuki.
0