Lần cuối cho Mbappe tại UEFA Champions League trong màu áo PSG?

Ngôi sao người Pháp đã có màn trình diễn trên cả thất vọng ở trận lượt đi tứ kết UEFA Champions League khi PSG để thua 2 - 3 trước Barcelona ngay tại sân vận động Công viên các Hoàng tử. Để nuôi hi vọng đi tiếp, đội bóng Thủ đô nước Pháp rất cần Kylian Mbappe trở lại với đúng phong độ vốn có của mình.

Không bàn thắng, không kiến tạo, không có nổi một cú sút trúng đích, 13 lần để mất bóng, giành chiến thắng chỉ một trong bốn tình huống đối mặt. Đó là thống kê của cầu thủ hiện được coi là một trong những chân sút xuất sắc nhất hiện nay và dự kiến sẽ rời PSG khi mùa giải năm nay khép lại mang tới ở trận lượt đi, góp phần vào thất bại của đội nhà. Nếu muốn tạo một bất ngờ tại Nou Camp vào đêm nay (16/4) như HLV Luis Enrique mong muốn, PSG cần nhiều hơn từ Mbappe.

HLV Luis Enrique tin vào màn ngược dòng trước đội bóng cũ (Ảnh: Reuters).

Thất bại ở lượt đi cũng chấm dứt 27 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường của đội bóng Thủ đô nước Pháp. Điều đó đôi phần khiến các cầu thủ của PSG gặp áp lực về mặt tâm lý.

Hai ngày sau trận thua là những thời điểm khó khăn, khiến bạn khó có thể hồi phục tinh thần và thể chất. Chúng tôi có chút may mắn khi có quãng nghỉ lên tới một tuần. Tối nay sẽ là một trận đấu khác dù đối thủ vẫn là một. Quãng nghỉ vừa qua giúp đội bóng hồi phục lại về mặt tâm lý, làm mới hoàn toàn bản thân trước khi bước vào cuộc chiến. Tôi nghĩ toàn đội đã sẵn sàng.

HLV Luis Enrique nói trong buổi họp báo trước trận đấu với Barcelona.

Phong độ tệ hại của Mbappe là một phần nguyên nhân khiến PSG để thua ở trận lượt đi (Ảnh: FC Barcelona Noticias).

PSG chắc chắn sẽ tấn công ở trận đấu vào đêm nay và HLV Xavi của Barcelona cũng không muốn chứng kiến học trò của mình lui về để bảo toàn tỷ số khi khoảng cách một bàn trong thời điểm Champions League không áp dụng luật bàn thắng sân nhà sân khách là điều mạo hiểm.

“Chúng tôi không được phép để PSG chơi bóng. Tấn công và giành chiến thắng là điều toàn đội cần làm. Hy vọng tôi và các cầu thủ sẽ có một phiên bản tốt nhất của mình vào tối nay. 30 phút thời điểm đầu trận chắc chắn sẽ rất áp lực giống như trận lượt đi nên tôi đã cảnh báo các học trò. Đặc biệt đây là Champions League và đối thủ là PSG thì mọi thứ không khác gì một cuộc chiến”. HLV Xavi chia sẻ việc sẵn sàng chơi đôi công với đội bóng Thủ đô nước Pháp.

Lần gần nhất Barcelona góp mặt tại một trận bán kết của UEFA Champions League đã từ mùa giải 2018 - 2019. 5 năm là quãng thời gian không ngắn và điểm tựa Camp Nou sẽ đóng vai trò quan trọng trong cơ hội đi tiếp của đội bóng xứ Catalan.

Việc lọt vào bán kết sẽ là thành công lớn với CLB, các cầu thủ cũng như ban huấn luyện. Đặc biệt là khán giả cũng đã chờ đợi khá lâu để tận hưởng bầu không khí của một trận bán kết. Tôi hiểu người hâm mộ lúc này đang rất phấn khích. Đây là cơ hội tốt với tôi và các học trò để không khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

HLV Xavi.

Trận đấu đêm nay, Barcelona sẽ không có được sự phục vụ của Gavi và Alejandro Balde vì chấn thương. Trong khi Christensen và Sergi Roberto vắng mặt vì treo giò. Về phần đội khách PSG, ngoại trừ sự thiếu vắng Kimpempe và Layvin Kurzawa thì đại diện của nước Pháp cũng có trong tay mình những cầu thủ tốt nhất.

Trận đấu lượt về tứ kết UEFA Champions League giữa Barcelona và PSG trên sân Camp Nou sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/04.

Các trận đối đầu giữa Barcelona và PSG tại Champions League trong quá khứ trên đất Tây Ban Nha:

1. Lượt đi vòng 1/8 Champions League 20/21: Barcelona 1-4 PSG

2. Lượt về vòng 1/8 Champions League 16/17: Barcelona 6-1 PSG

3. Lượt về tứ kết Champions League 14/15: Barcelona 2-0 PSG

4. Vòng bảng Champions League 14/15: Barcelona 3-1 PSG

5. Lượt về tứ kết Champions League 12/13: Barcelona 1-1 PSG

6  Lượt đi tứ kết Champions League 94/95: Barcelona 1-1 PSG

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.