Lần đầu tổ chức Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo

Tại TP.HCM, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo giới thiệu Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang năm 2023.

Festival được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang hướng tới trở thành quốc gia tiên phong trong sản xuất lúa chất lượng, giảm phát thải, phát triển theo hướng xanh và bền vững gắn với Đề án “Phát triển bền vững một triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”.

Tại buổi họp báo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 mở ra cơ hội giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản xuất, chất lượng hạt gạo và tạo đà thúc đẩy cho thương mại lúa gạo quốc gia.

Ông Hoàng Trung- Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Đây là sự kiện mang tầm vóc quốc tế, khẳng định vai trò vị thế của ngành lúa gạo Việt Nam, không những bảo đảm được an ninh lương thực trong nước mà Việt Nam đã thực hiện được những cam kết góp phần đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu và thế giới".

Lễ khai mạc Festival Quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 sẽ được tổ chức vào 20h ngày 12/12 tại Quảng trường Hòa Bình, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Sự kiện là hoạt động thiết thực, cũng là cơ hội để người dân, doanh nghiệp trong nước tiếp cận với những thành tựu đạt được và được thế giới công nhận, góp phần vào trong sự nghiệp phát triển kinh tế Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.

Trung Quốc là một trong những nước mua nhiều vàng nhất, bổ sung vào dự trữ quốc gia liên tục từ năm 2022 đến nay. Trong tháng 4/2024, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) mua vàng bổ sung vào dự trữ đến tháng thứ 18 liên tiếp, dù rằng tốc độ mua đã có phần chững lại trong bối cảnh giá vàng lập nhiều kỷ lục mới.