Lần đầu Việt Nam xuất khẩu khỉ sang Trung Quốc

Cục Thú y, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức có văn bản thông báo với Cục Thú y đồng ý với mẫu giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu khỉ sống từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Khỉ xuất khẩu sang Trung Quốc là khỉ đuôi dài nuôi, xuất khẩu với mục đích phục vụ nghiên cứu khoa học. Doanh nghiệp có thể đăng ký để xuất khẩu.

Chỉ doanh nghiệp đăng ký mới có thể xuất khẩu khỉ nhằm mục đích nghiên cứu khoa học

Để xuất khẩu được khỉ sang Trung Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu và đáp ứng được các điều kiện được nêu trong Nghị định thư cần đăng ký để Cục Thú y tổng hợp, xác nhận và gửi Tổng cục Hải quan Trung Quốc xem xét, quyết định.

Như vậy, trong nhóm động vật và các sản phẩm từ động vật, bên cạnh các sản phẩm như sữa, tổ yến của Việt Nam, đến nay Việt Nam đã thêm một mặt hàng được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.

Ngành công nghiệp hiện đang tích cực chuyển đổi xanh để hướng đến phát triển bền vững. Trong khi đó, Việt Nam mới chỉ có 4 khu công nghiệp sinh thái.

Sáng 18/9, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra sự kiện “Toàn cảnh thị trường bất động sản Việt Nam 2024 và Tiêu điểm Bình Dương”.

Khi bất động sản đang có xu hướng ấm lại và lãi suất huy động tại các ngân hàng liên tục tăng, câu hỏi mà nhiều nhà đầu tư đặt ra lúc này: Đầu tư gì trong những tháng cuối năm 2024?

Bộ Công Thương vừa thông tin về tình hình cung ứng xăng dầu 7 tháng của năm 2024 và kế hoạch sản xuất, nhập khẩu những tháng cuối năm.

Ngành F&B Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 10-12% hằng năm.