Lan tỏa điều tích cực thông qua âm nhạc

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ về chủ đề “Sức mạnh của Âm nhạc: Lan tỏa lòng nhân ái, điều tích cực và sự tự tin thông qua Hip-hop”, với sự tham gia của nghệ sĩ đến từ Hoa Kỳ: Adrienne Mack-Davis và DJ Julian Heughan. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chương trình Sứ giả Nghệ thuật của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Là một ca sĩ/nhạc sĩ đến từ Rochester, New York, Adrienne Mack-Davis đã có hơn 1.200 buổi biểu diễn trong nước và quốc tế. Cô cũng đã tham gia nhiều hội thảo quốc tế về chống buôn người, khởi nghiệp và trao quyền cho phụ nữ. Thông qua buổi trò chuyện gần gũi, cùng những giai điệu âm nhạc mạnh mẽ của dòng nhạc soul và RnB, kết hợp với các nhạc cụ Hip Hop và Dance, cô và DJ Julian Heughan mong muốn lan tỏa lòng nhân ái, những điều tích cực, truyền cảm hứng, lòng trắc ẩn và sự tự tin tới mọi người.

Adrienne Mack-Davis chia sẻ: "Câu chuyện phía sau những bài hát của tôi kể về hành trình tôi đến với âm nhạc, khi tôi còn rất nhiều khó khăn. Thông qua âm nhạc, tôi cảm thấy tự tin hơn, tôi được đi và trải nhiệm các nền văn hoá trên thế giới. Nhờ đó, trong âm nhạc của tôi có rất nhiều niềm vui. Đó là cách để tôi lan toả tình yêu và những điều tích cực đến với mọi người. Đặc biệt, buổi giao lưu hôm nay giúp người dân 2 nước chúng ta có thể hiểu biết nhau hơn nữa".

Về phần mình, anh Julian Heughan cho biết: "Là một người sản xuất âm nhạc, tôi luôn cố gắng để người nghe có thể cảm nhận được niềm vui, lan tỏa những điều tích cực thông qua từng giai điệu. Đây là lần đầu tiên tôi tham gia sự kiện giao lưu như thế này, tôi sẽ coi đây như là một dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc của mình, tất cả những người tôi đã gặp, đã tương tác, được có mặt ở đây thật tuyệt vời!"

Trước đó, hai sứ giả nghệ thuật đã tham gia biểu diễn tại Lễ hội Giao lưu Hữu nghị Việt Nam – Hoa Kỳ tại Hà Nội. Các nghệ sĩ cũng sẽ mang âm nhạc Hoa Kỳ tới Lễ hội Âm nhạc và Kết nối Cộng đồng Bridgefest 2023 và Festival Huế trong tháng 12 này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.

Trước đại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi ngày Điện Biên đón hàng chục nghìn lượt khách đến tham quan. Tỉnh miền núi này là mảnh đất đa dạng văn hóa của 19 dân tộc khác nhau.