Lan tỏa giá trị của văn hóa sáng tạo trong đời sống
Với điểm tựa là di sản, trên 60 hoạt động văn hóa đã diễn ra sôi nổi trong suốt 9 ngày diễn ra lễ hội. Sức hút của văn hóa và sáng tạo không chỉ đến với những nghệ sỹ, mà còn lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều người dân Hà Nội đã theo dõi chương trình hoạt động hàng ngày của lễ hội, thậm chí đăng ký tham quan, đặt vé tàu hỏa từ sớm để tham dự các hoạt động của lễ hội.

Các triển lãm, chương trình nghệ thuật, sân chơi trong lễ hội đều mang màu sắc đương đại, mới mẻ, khơi gợi lại những cảm thức lịch sử, hòa quyện với cảm hứng tương lai. Thông qua chuỗi hoạt động phong phú, công chúng đã cảm nhận được tinh thần tôn vinh sự sáng tạo, cũng như kết nối mạnh mẽ của nhiều khía cạnh trong nghệ thuật, lấy cảm hứng xuyên suốt là chất liệu di sản văn hóa nghệ thuật Việt Nam.

Tinh thần sáng tạo từ lễ hội đã và đang lan toả tới các quận, huyện và các làng nghề trên toàn thành phố. Mỗi quận huyện dựa trên thế mạnh, đặc trưng riêng của mình để tổ chức những hoạt động văn hóa nghệ thuật, tạo nên những sản phẩm du lịch, văn hóa mang bản sắc riêng. Có thể kể đến quận Ba Đình với sự ra mắt của dự án “Tuyến tàu điện số 6” tại phố ẩm thực kết hợp phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã - phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.
Các điểm đến trong lễ hội thiết kế thu hút đông đảo người dân và du khách. Tháp nước Hàng Đậu thu hút khoảng 3.000 lượt khách mỗi ngày, tăng gấp 3 lần so với kế hoạch đón tiếp ban đầu. Nhà máy xe lửa Gia Lâm ngày cuối tuần đã đón khoảng 11.000 lượt khách. Sau 9 ngày tổ chức, Lễ hội đã thu hút trên 200 nghìn lượt khách. Do lượng khách tham quan đông ngoài dự kiến, Ban tổ chức Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2023 quyết định kéo dài hoạt động thêm 2 ngày. Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào tối 28/11./.
Việc chuyển thể đưa các tác phẩm văn học kinh điển của Việt Nam lên sân khấu được xem như một nỗ lực đổi mới, giúp học sinh cảm thụ văn học tốt hơn, đem lại sức sống mới cho sáng tạo nghệ thuật Thủ đô.
Công viên Thanh Xuân nằm giữa những khu nhà cao tầng và hệ thống giao thông đông đúc. Nơi đây như một ốc đảo xanh giúp thanh lọc không khí, tạo một không gian xanh thư thái, cân bằng nhịp sống cho nhân dân tại khu vực.
Video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên YouTube vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch cho ra mắt.
Không giới hạn trong hoạt động trưng bày, giới thiệu hiện vật, Bảo tàng Hà Nội đang dần trở thành một không gian sáng tạo hấp dẫn khách tham quan.
Trung tâm Bảo tồn Nghệ thuật Biểu diễn Truyền thống Việt Nam vừa được ra mắt với mục tiêu nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc.
Với thiết kế độc đáo, Bảo tàng Hà Nội không chỉ đơn thuần là nơi lưu giữ các hiện vật lịch sử mà còn là nơi quá khứ và hiện tại giao hòa, tạo nên một bức tranh toàn cảnh về sự phát triển của Hà Nội qua hàng nghìn năm.
0