Lan tỏa lối sống xanh cùng ngày hội Eco Event 2024

Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng sống xanh được TAGOM tổ chức trong sự kiện Eco Event tại các trung tâm thương mại AEON Mall ở Hà Nội.

Học và thực hành phân loại 7 nhóm rác phổ biến; tìm hiểu qui trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa; tham gia workshop tái chế rác, chơi trò chơi được làm từ các loại rác thải và tham quan triển lãm các sản phẩm tái chế từ rác - đây là các hoạt động mà bất kỳ người nào cũng được trải nghiệm trong ngày hội “ECO EVENT 2024”.

Qua các hoạt động, mỗi người có thêm cho mình những kiến thức và tìm được cách làm hay để bảo vệ môi trường. Em Nguyễn Vàng Sao Linh, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, cho biết: "Sau khi trải nghiệm và đọc thông tin thì em biết thêm nhiều điều về việc tái chế và làm đồ chơi cho các em để bảo vệ môi trường, 1 thông tin nữa là cách để tái chế nhôm, những điều nhôm mang lại".

Chị Nguyễn Thị Ngọc Khuyên, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, chia sẻ: "Trung tâm thương mại tập trung rất đông người, các em nhỏ, người lớn, người già, sức lan tỏa của nó rất là lớn. Hôm nay đến đây được hướng dẫn nhiều thông tin tái chế, từ chai nhựa, lon nước ngọt, hộp sữa, chắc chắc sẽ hướng dẫn các con để tận dụng tối đa nguồn lợi từ rác thải, một phần là tiết kiệm, một phần bảo vệ môi trường. Trước đấy, tôi nghĩ tái chế không đẹp như thế này đâu nhưng hôm nay qua buổi gặp ở đây thấy tái chế rác mang lợi ích lớn, sản phẩm tái chế thiết thực, rất cao cấp".

Người dân được trải nghiệm nhiều hoạt động độc đáo trong ngày hội “ECO EVENT 2024”

Chị Vũ Thị Thơm, đại diện BTC Eco Event 2024, cho biết: "Năm 2024, chương trình tổ chức thu gom tại 2 địa điểm, năm nay mở rộng 4 địa điểm mới là Hải Phòng, Bình Tân, Tân Phú, Bình Dương. Chúng tôi tin rằng sẽ lan tỏa và thay đổi người dân. Người tham gia ban đầu mới biết đến, những ngày về sau mang rác đến, đưa con đến học và mở lời cho con làm cộng tác viên cho chương trình".

Người dân có thể mang rác đã được phân loại tới sự kiện để đổi quà.

Những năm gần đây, phong trào “sống xanh” giảm rác thải và sử dụng các vật liệu thân thiện môi trường đang phát triển sâu rộng và ngày càng thiết thực hơn. Hoạt động thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tiếp tục được triển khai tại trung tâm thương mại AEON ở Hà Nội, thu hút rất đông người tham gia.

Người dân cũng có thể mang rác đã được phân loại tới đây để đổi quà. Sự kiện kéo dài từ 25/5-5/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49 km sẽ được khai thác kể từ 7 giờ sáng 30/6, với tốc độ tối đa 90 km/giờ, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 giờ.

Từ ngày 28 - 30/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”.

Trong cái nắng gay gắt đan xen những cơn mưa rào tháng 6, những người lính áo cam của ngành điện Hà Nội đã toàn lực vượt qua mọi khó khăn để thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Tối 28/6, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, vinh danh gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma tuý và chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng, chống ma túy của tình nguyện viên Đội Công tác xã hội tình nguyện.

Khi người dân xuất trình thông tin các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử thì CSGT thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh Quốc gia (VNeID).

Hai dịch vụ thực hiện kê khai giá là Dịch vụ cơ bản thiết yếu tại cảng hàng không và giá dịch vụ vận chuyển hành khách bán trong lãnh thổ Việt Nam.