Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện

Để bảo đảm nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị dịp Tết, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh vừa phối hợp với Viện huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề: Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, thu hút hàng trăm cán bô, y bác sĩ và người dân trên địa bàn tham gia.

Là một bác sĩ chuyên khoa phụ sản, thường xuyên phải đỡ đẻ, phẫu thuật lấy thai, cấp cứu sản khoa, chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ sơ sinh, bác sĩ Đặng Thanh Thúy, Khoa phụ sản - Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh đã chứng kiến và thấu hiểu ý nghĩa tiếp sức sự sống mà máu mang lại đối với những sản phụ bị mất máu cấp tính do nhiều bệnh lý nguy hiểm đe dọa tính mạng. Cá nhân chị và những đồng nghiệp luôn sẵn sàng truyền máu cứu sống bệnh nhân trong những trường hợp khẩn cấp. 

Với tâm niệm “cho đi là còn mãi”, bác sĩ Trương Văn Quý luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến tặng những “giọt máu hồng” của mình để cứu người. Đến nay, bác sĩ Quý đã có trên 10 lần tham gia hiến máu cứu sống bệnh nhân nguy kịch. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, bác sĩ Quý còn vận động người thân trong gia đình và đồng nghiệp cùng hưởng ứng, nhiệt tình tham gia hiến máu.

Lan toả phong trào hiến máu tình nguyện

Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh luôn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng khoa, phòng để triển khai thực hiện. Tại buổi hiến máu nhân đạo “mỗi giọt máu cho đi - 1 cuộc đời ở lại” Xuân Giáp Thìn, các  y, bác sĩ của bệnh viện luôn là lực lượng tiên phong đi trước tham gia hiến máu; Ban Giám đốc bệnh viện cũng trực tiếp cho máu, kết quả đã thu được 99 đơn vị máu an toàn. Số máu thu được sẽ sử dụng để cứu chữa những bệnh nhân nghèo, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tới.

Với phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển đã cơ bản giúp Bệnh viện Đa khoa huyện Mê Linh đáp ứng yêu cầu trong điều trị và dự phòng. Hoạt động này cũng đã trở thành nét đẹp truyền thống của Bệnh viện. Từ đây, nhiều bệnh nhân đã được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ phương châm, quan điểm xuyên suốt: Con người là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu, là nguồn lực, động lực phát triển sông Hồng.

Tối 8/5, khi làm nhiệm vụ tại chốt phía Bắc cầu Thăng Long, địa phận xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, Đội CSGT đường bộ số 15 đã phát hiện và kịp thời hỗ trợ bé trai 12 tuổi, đi lạc từ Vĩnh Phúc, về với gia đình an toàn.

Cầu vượt tạm thứ hai ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được thông xe trong vài ngày tới. Dự án được kỳ vọng giúp giải toả ùn tắc giao thông quanh khu vực này.

Tàu cao tốc tuyến Thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo dự kiến khai trương vào ngày 13/5 tới. Giá vé từ 615.000 - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo hạng vé, thời điểm xuất phát.

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đơn vị xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới vận tải đường sắt tại Hà Nội vào năm 2035. Đường sắt đô thị sẽ góp phần cung cấp hệ thống giao thông công cộng chất lượng cao, năng lực vận tải lớn, ổn định, tin cậy, an toàn, thân thiện môi trường.