Lan toả tình yêu học tiếng Anh tới học sinh

Trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa như hiện nay, việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm rất quan trọng. Với mong muốn lan tỏa, giúp các em thiếu nhi thêm yêu thích và tự tin nói tiếng Anh, một nhóm học sinh chuyên Anh trên địa bàn thành phố đã cùng nhau tổ chức những buổi học tiếng Anh tới các em học sinh độ tuổi tiểu học, thu hút rất đông trẻ em tham gia.

Cơ hội giao lưu và tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho các bạn nhỏ

Đây là lần đầu tiên em Minh Anh, 8 tuổi được tham gia buổi học tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên là học sinh THPT chuyên Anh trên địa bàn thành phố. Yêu thích học tiếng Anh từ nhỏ, đây cũng là cơ hội để em được giao lưu và tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh qua những trò chơi vận động thú vị.

Em Minh Anh - Học sinh trường Tiểu học Tuệ Đức, quận Hà Đông bày tỏ, em cảm thấy hoạt động tiếng Anh rất thú vị. Em được biết thêm nhiều từ mới. Em mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động tiếng Anh hơn nữa.

Em Phạm Anh Thơ - Học sinh trường Tiểu học Khương Mai, quận Thanh Xuân cho biết, em học Tiếng Anh từ năm lớp 2. Việc học tiếng Anh giúp em có thể giao tiếp với người nước ngoài, trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh, kết nối thêm nhiều bạn mới ở nước ngoài.

Lan toả tình yêu học Tiếng Anh tới học sinh

Học mà chơi, chơi mà học

Với chủ đề “Sinh tồn trên đảo hoang”, buổi học lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu vui nhộn, nhí nhảnh, tạo cảm giác học mà chơi, chơi mà học, nhằm khích lệ tinh thần hăng hái học tập của các em học sinh.

Ngoài những kỹ năng quan trọng cho sống sót trên hòn đảo, các nhà thám hiểm nhí còn gia tăng hiểu biết về thiên nhiên, các sinh vật, hiện tượng tự nhiên cũng như cách con người thích nghi với môi trường xung quanh qua các trò chơi làm núi lửa.

Đặc biệt, toàn bộ chương trình giảng dạy sẽ sử dụng tiếng Anh giúp các em nhỏ sẽ được phát triển khả năng ngôn ngữ song song với việc học kỹ năng mềm.

Buổi học lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu vui nhộn, tạo cảm giác học mà chơi, chơi mà học, nhằm khích lệ tinh thần hăng hái của các em học sinh.

Ý nghĩa đằng sau lớp học tiếng Anh

Dự án The Incredibles Project được thành lập vào năm 2021 bởi các những học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người trong việc dạy học cho các em nhỏ độ tuổi 7-12 bằng tiếng Anh.

Điều đặc biệt của dự án là toàn bộ khoản thu sẽ được sử dụng để tổ chức chuyến đi từ thiện nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn bộ số tiền thu được của dự án sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa

Em Nguyễn Đỗ Thảo Anh - Lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam chia sẻ, trẻ con rất thích sự năng động, trò chơi vui nhộn, không thích chỉ học lý thuyết. Khi soạn giáo án, các bạn đã chú trọng tạo ra những hoạt động, trò chơi và ấn phẩm như video, hình ảnh vui nhộn để thu hút sự chú ý của các em. Các bạn mong muốn tạo niềm vui, truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các bạn nhỏ khi học Tiếng Anh. Các bạn sẽ sử dụng toàn bộ số tiền thu được của dự án để đi từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Sự nhiệt tình, tâm huyết của những học sinh thủ đô đã mang đến cho các thiếu nhi nhiều kiến thức bổ ích về thế giới xung quanh, truyền cảm hứng học ngoại ngữ tới các em nhỏ. Qua đó, cũng thể hiện tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng của giới trẻ hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.