Lan toả tình yêu học tiếng Anh tới học sinh
Cơ hội giao lưu và tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho các bạn nhỏ
Đây là lần đầu tiên em Minh Anh, 8 tuổi được tham gia buổi học tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên là học sinh THPT chuyên Anh trên địa bàn thành phố. Yêu thích học tiếng Anh từ nhỏ, đây cũng là cơ hội để em được giao lưu và tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh qua những trò chơi vận động thú vị.
Em Minh Anh - Học sinh trường Tiểu học Tuệ Đức, quận Hà Đông bày tỏ, em cảm thấy hoạt động tiếng Anh rất thú vị. Em được biết thêm nhiều từ mới. Em mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động tiếng Anh hơn nữa.
Em Phạm Anh Thơ - Học sinh trường Tiểu học Khương Mai, quận Thanh Xuân cho biết, em học Tiếng Anh từ năm lớp 2. Việc học tiếng Anh giúp em có thể giao tiếp với người nước ngoài, trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh, kết nối thêm nhiều bạn mới ở nước ngoài.
Học mà chơi, chơi mà học
Với chủ đề “Sinh tồn trên đảo hoang”, buổi học lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu vui nhộn, nhí nhảnh, tạo cảm giác học mà chơi, chơi mà học, nhằm khích lệ tinh thần hăng hái học tập của các em học sinh.
Ngoài những kỹ năng quan trọng cho sống sót trên hòn đảo, các nhà thám hiểm nhí còn gia tăng hiểu biết về thiên nhiên, các sinh vật, hiện tượng tự nhiên cũng như cách con người thích nghi với môi trường xung quanh qua các trò chơi làm núi lửa.
Đặc biệt, toàn bộ chương trình giảng dạy sẽ sử dụng tiếng Anh giúp các em nhỏ sẽ được phát triển khả năng ngôn ngữ song song với việc học kỹ năng mềm.
Ý nghĩa đằng sau lớp học tiếng Anh
Dự án The Incredibles Project được thành lập vào năm 2021 bởi các những học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người trong việc dạy học cho các em nhỏ độ tuổi 7-12 bằng tiếng Anh.
Điều đặc biệt của dự án là toàn bộ khoản thu sẽ được sử dụng để tổ chức chuyến đi từ thiện nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Em Nguyễn Đỗ Thảo Anh - Lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam chia sẻ, trẻ con rất thích sự năng động, trò chơi vui nhộn, không thích chỉ học lý thuyết. Khi soạn giáo án, các bạn đã chú trọng tạo ra những hoạt động, trò chơi và ấn phẩm như video, hình ảnh vui nhộn để thu hút sự chú ý của các em. Các bạn mong muốn tạo niềm vui, truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các bạn nhỏ khi học Tiếng Anh. Các bạn sẽ sử dụng toàn bộ số tiền thu được của dự án để đi từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.
Sự nhiệt tình, tâm huyết của những học sinh thủ đô đã mang đến cho các thiếu nhi nhiều kiến thức bổ ích về thế giới xung quanh, truyền cảm hứng học ngoại ngữ tới các em nhỏ. Qua đó, cũng thể hiện tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng của giới trẻ hôm nay.
Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.
Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.
Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.
Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.
Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.
Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.
0