Lan toả tình yêu học tiếng Anh tới học sinh

Trong thời đại hội nhập và toàn cầu hóa như hiện nay, việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm rất quan trọng. Với mong muốn lan tỏa, giúp các em thiếu nhi thêm yêu thích và tự tin nói tiếng Anh, một nhóm học sinh chuyên Anh trên địa bàn thành phố đã cùng nhau tổ chức những buổi học tiếng Anh tới các em học sinh độ tuổi tiểu học, thu hút rất đông trẻ em tham gia.

Cơ hội giao lưu và tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cho các bạn nhỏ

Đây là lần đầu tiên em Minh Anh, 8 tuổi được tham gia buổi học tiếng Anh dưới sự hướng dẫn của các tình nguyện viên là học sinh THPT chuyên Anh trên địa bàn thành phố. Yêu thích học tiếng Anh từ nhỏ, đây cũng là cơ hội để em được giao lưu và tăng khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh qua những trò chơi vận động thú vị.

Em Minh Anh - Học sinh trường Tiểu học Tuệ Đức, quận Hà Đông bày tỏ, em cảm thấy hoạt động tiếng Anh rất thú vị. Em được biết thêm nhiều từ mới. Em mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động tiếng Anh hơn nữa.

Em Phạm Anh Thơ - Học sinh trường Tiểu học Khương Mai, quận Thanh Xuân cho biết, em học Tiếng Anh từ năm lớp 2. Việc học tiếng Anh giúp em có thể giao tiếp với người nước ngoài, trò chuyện với bạn bè bằng tiếng Anh, kết nối thêm nhiều bạn mới ở nước ngoài.

Lan toả tình yêu học Tiếng Anh tới học sinh

Học mà chơi, chơi mà học

Với chủ đề “Sinh tồn trên đảo hoang”, buổi học lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu vui nhộn, nhí nhảnh, tạo cảm giác học mà chơi, chơi mà học, nhằm khích lệ tinh thần hăng hái học tập của các em học sinh.

Ngoài những kỹ năng quan trọng cho sống sót trên hòn đảo, các nhà thám hiểm nhí còn gia tăng hiểu biết về thiên nhiên, các sinh vật, hiện tượng tự nhiên cũng như cách con người thích nghi với môi trường xung quanh qua các trò chơi làm núi lửa.

Đặc biệt, toàn bộ chương trình giảng dạy sẽ sử dụng tiếng Anh giúp các em nhỏ sẽ được phát triển khả năng ngôn ngữ song song với việc học kỹ năng mềm.

Buổi học lấy cảm hứng từ những chuyến phiêu lưu vui nhộn, tạo cảm giác học mà chơi, chơi mà học, nhằm khích lệ tinh thần hăng hái của các em học sinh.

Ý nghĩa đằng sau lớp học tiếng Anh

Dự án The Incredibles Project được thành lập vào năm 2021 bởi các những học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với mục đích nâng cao nhận thức của mọi người trong việc dạy học cho các em nhỏ độ tuổi 7-12 bằng tiếng Anh.

Điều đặc biệt của dự án là toàn bộ khoản thu sẽ được sử dụng để tổ chức chuyến đi từ thiện nhằm giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Toàn bộ số tiền thu được của dự án sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa

Em Nguyễn Đỗ Thảo Anh - Lớp 11 Anh, Trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam chia sẻ, trẻ con rất thích sự năng động, trò chơi vui nhộn, không thích chỉ học lý thuyết. Khi soạn giáo án, các bạn đã chú trọng tạo ra những hoạt động, trò chơi và ấn phẩm như video, hình ảnh vui nhộn để thu hút sự chú ý của các em. Các bạn mong muốn tạo niềm vui, truyền cảm hứng học tiếng Anh cho các bạn nhỏ khi học Tiếng Anh. Các bạn sẽ sử dụng toàn bộ số tiền thu được của dự án để đi từ thiện, giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Sự nhiệt tình, tâm huyết của những học sinh thủ đô đã mang đến cho các thiếu nhi nhiều kiến thức bổ ích về thế giới xung quanh, truyền cảm hứng học ngoại ngữ tới các em nhỏ. Qua đó, cũng thể hiện tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng của giới trẻ hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện kế hoạch năm học 2024-2025 và điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi, sáng nay 1/11, tại trường Tiểu học Bà Triệu, phòng Giáo dục & Đào tạo quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 70 năm thành lập ngành Giáo dục Thủ đô.

Sáng 1/11, Diễn đàn Quốc tế hoá Giáo dục Đại học lần thứ 7 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 trường đại học của Việt Nam và các nước, các tổ chức giáo dục, cùng 25 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.

Góp ý vào dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhiều ý kiến của giáo viên cho rằng, nên công bố ngay tên các môn thi từ đầu năm học và không nên đợi đến tận cuối tháng 3 hằng năm, tránh gây áp lực không cần thiết cho học sinh.

Giai đoạn 2025 - 2030, hình thức thi tốt nghiệp THPT giữ ổn định phương thức thi trên giấy đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay môn thứ ba thi lớp 10 do các địa phương lựa chọn, nhưng với nguyên tắc hàng năm sẽ thay đổi, tránh chuyện học tủ, học lệch.

Ngày 31/10, tại Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020 - 2024 và chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.