Lan toả từ Hội thi trưởng ban công tác mặt trận giỏi

Với mục đích nâng cao nhận thức, kỹ năng, trách nhiệm của đội ngũ trưởng, phó ban công tác mặt trận khu dân cư, những ngày này, trên các quận, huyện thị xã đang sôi nổi diễn ra các Hội thi Trưởng Ban công tác mặt trận giỏi.

Tại Hội thi Trưởng ban công tác mặt trận giỏi phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, không khí cuộc thi diễn ra sôi nổi, nhiệt huyết của các thí sinh tham dự. Ông Nguyễn Quang Toại, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác mặt trận tổ dân phố 4 phường Ngô Quyền cho biết: “Thông qua việc nghiên cứu hệ thống câu hỏi cũng như trực tiếp trả lời các câu hỏi về lý thuyết và xử lý tình huống, đội ngũ Trưởng, Phó ban công tác mặt trận không chỉ được trau dồi thêm kiến thức mà còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm. Theo tôi, đây là hình thức tập huấn kiến thức, kỹ năng cho trưởng, phó ban công tác mặt trận rất hiệu quả”.   

Hội thi là cơ hội giao lưu học hỏi giữa các trưởng ban mặt trận tại các khu dân cư. 

Theo ông Dương Hồng Chính, Tổ trưởng tổ dân phố 7 phường Ngô Quyền, thị xã Sơn Tây, Ban công tác mặt trận ở khu dân cư đóng vai trò rất quan trọng trong việc tuyên truyền thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Vì vậy, thời gian qua, Mặt trận các cấp đã xây dựng và triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng cán bộ, trưởng, phó ban công tác mặt trận như: định kỳ mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng, trang bị tài liệu, tham quan trao đổi kinh nghiệm...

Các trưởng ban mặt trận xuất sắc được trao giải tại hội thi.

 Dưới hình thức sân khấu hóa, các thí sinh lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi; nghiệp vụ công tác Mặt trận theo hình thức trắc nghiệm và phần thi xử lý tình huống. Nội dung các phần thi phong phú, đa dạng xoay quanh những vấn đề liên quan đến tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến vai trò, chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Ban công tác mặt trận ở khu dân cư; những nội dung cơ bản trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động.

Tiết mục văn nghệ hấp dẫn được biểu diễn bởi chính những người làm công tác mặt trận sôi nổi.

Theo ông Trần Thế Đạt- Chủ tịch UBND phường Ngô Quyền, Hội thi là đợt sinh hoạt nhằm tạo cơ hội để các thí sinh gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ công tác mặt trận ở cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác mặt trận tổ dân phố, khu dân cư trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, việc tổ chức hội thi cũng là một trong những hoạt động nhằm từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận, với phương châm hướng về cơ sở. Ban công tác mặt trận ở khu dân cư tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhất là trong công tác vận động quần chúng nhân dân, phát huy được sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, từ khoảng 15h chiều cho đến 20h tối qua, 30/4, áp lực giao thông trên các tuyến cửa ngõ đã tăng mạnh; khả năng tiếp tục tăng cao trong chiều và tối nay, 1/5.

Ngày 1/5, nút giao Đồng Thắng (huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) trên tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã được mở lại để phục vụ người dân.

So với 2023, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhiều nhà ngoại giao quốc tế khi đến làm việc tại Việt Nam đều cảm thấy thích thú văn hóa, lịch sử của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Và họ đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam theo những cách khác nhau.

Sự thật bất ngờ trong vụ việc “500.000 đồng - 3 quả dứa” khi vào chiều 1/5, đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, thực tế diễn biến câu chuyện không giống như những thông tin mạng xã hội đang lan truyền. Phóng viên Đài Hà Nội đã tìm về nhà người bán rong trong câu chuyện để tìm hiểu rõ hơn bản chất của sự việc.

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.