Lan toả văn hoá đọc ở thư viện Đông Anh

Với mong muốn văn hóa đọc được lan tỏa rộng rãi, nhân dân huyện Đông Anh đã cùng đóng góp công sức để xây dựng các thư viện, tủ sách với hàng trăm đầu sách phong phú.

Mỗi sáng, ông Hùng ở khu dân cư Thăng Long, xã Hải Bối, huyện Đông Anh đều đến nhà văn hóa của thôn để đọc báo sáng.
Những ngày này, ông Hùng và nhiều người dân lại muốn đến thư viện sớm hơn để đọc thông tin mới nhất về vị lãnh đạo đáng kính của dân tộc, một người con của Đông Anh đã vừa ra đi mãi mãi.
Bà con thôn khu dân cư Thăng Long rất tự hào khi có một phòng thư viện với hơn 300 đầu sách phong phú, được góp sức từ sự tâm huyết của toàn thể nhân dân.
Toàn huyện Đông Anh có 155 thôn, trong đó 154 thôn có nhà văn hóa và 100% các tổ dân phố có nhà văn hóa với tủ sách gồm hàng trăm đầu sách phong phú.
Số lượng sách mỗi ngày một phong phú, tỉ lệ thuận với số lượng người đọc sách ở mọi lứa tuổi cũng nhiều lên.
Các cụ cao tuổi chuyển sang đọc sách tại hội trường của thôn để tiện trò chuyện và nhường chỗ các cháu thiếu nhi.
Tủ sách, phòng đọc sách luôn sạch sẽ bởi bàn tay của độc giả chạm vào thường xuyên.
Người dân Đông Anh luôn mong muốn lan toả văn hoá đọc tới mọi lứa tuổi trên quê hương.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người chơi môn thể thao nhảy dù phải trải qua quá trình huấn luyện dài, khắt khe để được bay trên bầu trời, ngắm nhìn đất nước từ trên cao.

Hà Nội đang trong những ngày đầu thu. Những cơn gió nhè nhẹ man mát đã bắt đầu thổi tới. Rồi thì sấu chín, hương thị thơm lựng và cốm xanh...

Vào dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm, người dân Thủ đô và cả nước lại cùng nhau trang hoàng khu phố mình ở và treo cờ Tổ quốc.

Làng lụa Vạn Phúc (nay là phường Vạn Phúc, Q.Hà Đông, Hà Nội) là một trong những làng lụa dệt tơ tằm đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam, với hơn một nghìn năm tuổi.

Phát triển phương tiện giao thông công cộng chính là xu hướng tất yếu của một đô thị văn minh. Xu hướng đi lại hằng ngày bằng xe buýt điện đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều người dân.

Hà Nội hiện đại với hàng trăm tòa nhà cao tầng và thang máy là phương tiện không thể thiếu. Bảo dưỡng định kỳ là cách để giữ cho thang máy hoạt động ổn định và an toàn.