Làng đào Nhật Tân vào vụ Tết

Còn khoảng gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, thời điểm này, tại vườn đào Nhật Tân, quận Tây Hồ, người dân đang tất bật hoàn tất những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng “bung hàng” phục vụ người dân chơi đào sớm.

Nắm bắt được nhu cầu muốn chơi hoa nhân dịp đầu năm mới và rằm tháng Chạp của người dân, các cành hoa đào nở sớm cũng đang được các nhà vườn và thương lái chuyển xuống bán trên nhiều con phố tại Hà Nội, khiến không khí của những đầu năm mới càng trở nên nhộn nhịp hơn.

Vườn đào nhà bà Nguyễn Thị Hòa - phường Nhật Tân, quận Tây Hồ đã bắt đầu tiến hành tuốt lá được ít ngày. Từ kinh nghiệm trồng đào lâu năm, các chủ vườn như bà đều nhìn thời tiết, sức sinh trưởng của cây và đặc biệt là phân biệt các giống đào khác nhau để căn thời gian tuốt là, tính ngày đào ra hoa phục vụ thị trường.

Làng Đào Nhật Tân sẵn sàng “bung hàng” phục vụ người dân chơi đào sớm.

Bà Hòa cho biết, đào hạt thì 50 ngày, đào bích đỏ thì 40 ngày, đào phớt hồng Vân Nam thì 35 ngày. Cứ tuốt theo độ thời gian từng cây đào một. Lạnh sâu thì tuốt sớm hơn mấy ngày, nồm thì lùi lại mấy ngày.

Cây đào phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Điều mà người nông dân mong chờ lúc này là trời duy trì nắng nhẹ, nhiệt độ chỉ se lạnh và không có sương muối như hiện nay. Nếu lạnh sâu, đào sẽ không thể ra hoa.

Người dân Thủ đô cũng đi sắm cho mình những cành đào, mai nở sớm ưng ý.

Anh Trương Thanh Tùng, Nhật Tân, Tây Hồ chia sẻ: "Tôi chỉ hi vọng thời tiết ủng hộ, bà con ủng hộ và đón nhận những cây đào mà người nông dân vất vả cả năm."

Theo đánh giá của nhiều chủ vườn, đào Tết năm nay đang sinh trưởng và phát triển tốt. Đào được dự báo đẹp hơn năm ngoái.

Trong khi đào đúng vụ đang còn chờ thời gian để đưa ra thị trường, thì một số đào nở sớm cũng đã được người trồng đem bán tại chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ hay trên các con phố ở Hà Nội. Những ngày đầu năm mới, người dân Thủ đô cũng đi sắm cho mình những cành đào, mai nở sớm ưng ý.

Vụ đào, quất năm nay có giá thành có nhỉnh hơn một chút so với năm trước. Tuy nhiên, hình ảnh người dân Thủ đô tấp nập mua sắm sớm trên các con phố vẫn diễn ra một cách nhộn nhịp. Đây là có lẽ là tín hiệu đáng mừng đối với những người trồng đào quất năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bến xe Mỹ Đình trong dịp nghỉ lễ luôn tấp nập và bận rộn. Để phục vụ người dân di chuyển thuận lợi, nơi đây đã không ngừng được đầu tư đồng bộ, khang trang và hiện đại.

Patin đã và đang trở thành môn thể thao được yêu thích, nhất là giới trẻ. Tại các công viên, dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ chơi patin. Để chơi môn này không quá khó, nhưng để trượt patin thành thạo thì đòi hỏi sự kiên trì luyện tập.

Những chiếc xích lô thong dong trên những con phố cổ Hà Nội đã trở thành một hình ảnh hấp dẫn khách du lịch mỗi khi tới Thủ đô.

Mùa cưới, một dịch vụ mà đám cưới nào cũng cần là trang trí hoa cưới. Dịch vụ này không ngừng phá triển, không chỉ có nhiều loại hoa đẹp mà còn nhiều mẫu mã mới.

Hồ Nam Đồng sau khi được cải tạo đã trở thành không gian xanh - sạch - đẹp. Không chỉ là nơi thư giãn, rèn luyện thể chất lý tưởng cho mọi người, nơi đây còn là lá phổi xanh trong lành, nâng cao chất lượng sống cho nhân dân trong khu vực.

Họ đến từ Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa....Từ thợ đến cai thầu đều là người ngoại tỉnh, đến Hà Nội để xây mới, sửa chữa những căn nhà.