Lắng đọng cảm xúc đêm thơ Việt Nam năm 2024

Đêm thơ với chủ đề 'Bản hòa âm đất nước' đã diễn ra tối 24/2 tại Hoàng Thành Thăng Long. Đây là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động của Ngày thơ Việt Nam năm 2024 diễn ra trong suốt hai ngày qua.

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đến dự và đánh trống khai mạc đêm thơ năm nay. Các tác phẩm được trình diễn, kết hợp với những làn điệu âm nhạc truyền thống như cồng chiêng của người Mường, hát Then của người Tày… tạo nên một bản hòa âm vang vọng giữa không gian di sản văn hóa Hoàng Thành Thăng Long.

Đến tham dự Ngày Thơ Việt Nam năm 2024, công chúng và người yêu thơ được hòa mình vào không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc với các hoa văn, họa tiết thổ cẩm đầy sắc màu. Đúng với chủ đề “Bản hòa âm đất nước”, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 được tổ chức nhằm giới thiệu đến với công chúng những di sản thi ca quý báu trong kho tàng thi ca của 54 dân tộc Việt Nam, những tác phẩm tiêu biểu của các nhà thơ dân tộc hoặc tác phẩm viết về các thiên nhiên, vùng đất, con người các dân tộc Việt Nam trên mảnh đất hình chữ S thân yêu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Xe ghép, xe tiện chuyến đón, trả khách tận nhà đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, hình thức xe đưa đón này đang không tuân thủ quy định.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/1/2025 xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đạt doanh thu kỷ lục 6 tháng đầu năm trên 4.500 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với cùng kỳ 2023, với trung bình gần 25 tỷ mỗi ngày.

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị sẽ khởi công ngày mai, 6/7, dự kiến đưa vào khai thác, sử dụng vào tháng 7/2026.

Tỷ số giới tính năm 2023 vẫn như hai năm trước, đó là 112 bé trai/100 bé gái, phát đi hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất cân bằng giới tính ở Việt Nam.