Làng hoa Tây Tựu gặp khó trong sản xuất và tiêu thụ

Cuối năm, những nông dân làng hoa Tây Tựu - Hà Nội vừa dồn lực chăm sóc vừa nín thở trông trời trông đất. Mấy ngày trước giá hoa xuống thấp còn không có người mua. May mắn trời trở lạnh thị trường lại bắt đầu nóng nhưng giá vẫn còn thấp so với mọi năm.

Theo người dân năm nay thời tiết không thuận lợi, hoa rớt giá, nhu cầu thấp, giá các loại thuốc chăm cây, phân bón, đạm đều tăng cao nên công trồng hoa chẳng có lãi. Mấy ngày trước giá hoa xuống thấp còn không bán được, còn mấy ngày nay trời lạnh nên giá hoa lại nhích lên chút đỉnh. Một bó hoa 50 bông này có giá 120 nghìn đồng.

Ở Tây Tựu có đến hơn 60% hộ gia đình làm nghề trồng hoa. Tùy từng diện tích và mỗi loài hoa, các hộ sẽ có mức đầu tư khác nhau. Mức đầu tư trung bình cho một vườn hoa có thể từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng từ khâu giống đến các khâu chăm sóc, đầu tư nhà vườn. Tuy nhiên so với thời điểm năm ngoái thì giá cả năm nay thấp hơn mà nhu cầu tiêu thụ hoa thấp vì thế tại làng hoa Tây Tựu cũng chỉ vài nhà cắt hoa đem bán.

Làng hoa Tây Tựu gặp khó trong sản xuất và tiêu thụ

Chị Nguyễn Thị Bích - vườn hoa Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội cho biết: “Thời tiết nồm hoa rẻ không bán được nhưng sang đến hôm nay trời rét nên lại bán được hoa cũng được hơn 100 nghìn/1 bó. Nếu giá như hôm trước thì dân lỗ rất nhiều còn giá như này thì hòa vốn, chưa có công”.

Không chỉ tại làng hoa mà chợ hoa lớn nhất Hà Nội, Quảng Bá cũng đìu hiu, theo các tiểu thương giá các loại hoa ở chợ thấp mà vẫn vắng khách.

Tiểu thương chợ Quảng Bá, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội chia sẻ: “Hoa đợt này rẻ mà bán ra rất chậm không như đợt trước, bây giờ vào Noel thì còn vài người chứ hôm trước còn vắng khách, không có người”.

Nhiều tiểu thương tại chợ hoa Quảng An cho biết nguồn cung cấp hoa tươi ở đây đều đến từ các vùng hoa lớn như Tây Tựu, Mê Linh, Văn Giang... nhưng năm nay các tiểu thương đều giảm lượng hoa nhập vào.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.

Sáng 14/5, Quốc Oai tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ 21, nhiệm kì 2024 - 2029.

Tình trạng rác thải bừa bãi bốc mùi xú uế tại ngõ 252 phố Ngọc Thụy đã diễn ra lâu ngày, hiện vẫn chưa được xử lý.