Làng hoa Tết lớn nhất Tp.HCM chuẩn bị cho Tết Nguyên đán

Không khí Tết Nguyên đán đang đến gần. Những ngày này, nhiều làng hoa tại TP.HCM đang dồn hết nhân lực để chăm bón, hối hả hoàn thành những công đoạn cuối cùng để kịp xuất bán Tết trong đó có làng hoa Thới An (quận 12) là nơi cung cấp lượng hoa tết lớn nhất nhì TP.HCM từ nhiều năm nay.

Có mặt tại làng hoa Thới An (quận 12) những ngày giữa tháng Chạp, chúng tôi cảm nhận rõ không khí tất bật của những nhà vườn, từ chủ đến công nhân làm vườn đều không quản trưa nắng hay chiều muộn, gần như có mặt mọi lúc trên cánh đồng hoa để tranh thủ làm đẹp những chậu hoa Tết.

Để có những chậu hoa đẹp phục vụ cho bà con chưng những ngày tết, những người nông dân tại làng hoa Thới An đã phải bỏ công chăm sóc ròng rã 4 tháng trời và tốn rất nhiều chi phí và công sức. Thời điểm này, tại các vườn hoa ở làng hoa Thới An đang huy động người để tưới nước, bón phân, ngắt nụ, tỉa cành, chiết chậu...

Vườn hoa Thới An trước đây luôn được mệnh danh là thủ phủ hoa của TP.HCM, nhưng đáng buồn là trong vài năm gần đây, diện tích trồng hoa tại đây đang bị thu hẹp dần. Đặc biệt năm nay dù thời tiết có phần thuận lợi nhưng do tình hình kinh tế còn khó khăn, trong đó nhiều chi phí khác cũng tăng theo nên nhiều chủ vườn hoa tại làng hoa Thới An có phần lo lắng và lựa chọn việc tiếp tục thu hẹp diện tích sản xuất.

Năm nay, các loại các loại hoa truyền thống như cúc, mào gà, vạn thọ, thược dược, hướng dương,… vẫn là những giống chủ lực của làng hoa Thới An. Bà con nông dân tại làng hoa cũng mong muốn Tết năm nay các sản phẩm của vườn sẽ bán được hết với giá cả hợp lý để có được 1 năm mới ấm no, đồng thời cũng sẽ là động lực giúp bà con tiếp tục theo nghề trong những năm sau.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không ít người dùng chia sẻ, họ không thể hoàn thành bước xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng do quét NFC trong CCCD gắn chip liên tục gặp tình trạng thiết bị lỗi.

Trong tháng 7 này, nhiều chính sách mới liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh sẽ có hiệu lực. Trong đó việc thay đổi về mức lương cơ sở nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ra thông báo thống nhất quy mô đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa bàn giao toàn bộ 100% mặt bằng cho chủ đầu tư 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành. Ngoài ra, công tác tái định cư cho người dân vùng dự án cũng cơ bản hoàn thành.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.

Sau hơn 8 tháng triển khai, vòng chung kết và trao giải sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" đã diễn ra với sự góp mặt của 16 đội thi xuất sắc nhất.