Làng may cờ Tổ quốc

Đã từ lâu, làng Từ Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội được biết tới là nơi may những lá cờ Tổ quốc. Những lá cờ đỏ sao vàng do người thợ của làng Từ Vân làm ra vẫn tung bay khắp mọi miền tổ quốc trong những dịp lễ, sự kiện trọng đại của đất nước. Vẻ đẹp thiêng liêng ấy xuất phát từ tình yêu và niềm tự hào dân tộc của những người thợ ngày đêm miệt mài gửi gắm vào lá cờ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay trong khu phố cổ Hà Nội đông đúc, chật hẹp, vẫn có những căn hộ được biến cải thành homestay phục vụ du khách.

Đủ chất, tiện lợi, giá cả hợp lý và chuẩn cơm nhà nấu. Cơm bình dân ở Hà Nội vẫn luôn được nhiều người lựa chọn, như một thói quen mỗi ngày.

Trên khắp các con phố, đâu đâu cũng thấy những mầm non nhu nhú trên những cành cây khẳng khiu trơ trụi hay trên những cành xanh lá mới. Sự biến chuyển của thời tiết Hà Nội tạo nên sự kỳ diệu về sắc màu của cây cối.

Sau một tuần làm việc và học tập vất vả, đi xem phim ngoài rạp cũng là cách để những người trẻ có thêm kiến thức về điện ảnh và tiếp thêm năng lượng cho một tuần làm việc mới.

Dù loại nhà nào cũng có những ưu và nhược điểm của nó. Song với những người sống ở những thành phố lớn như Hà Nội, đặc biệt là những người trẻ, thì có nhiều lý do để họ tìm đến thuê nhà chung cư.

Tết Hàn thực, hay tết bánh trôi bánh chay, rơi vào ngày mùng 3 tháng 3 Âm lịch hàng năm. Trong truyền thống văn hóa của người Việt, đây là một trong những ngày để thể hiện sự kính trọng và lòng biết ơn đối với tổ tiên, cũng là dịp quan trọng để gia đình sum họp, thể hiện tình cảm bằng cách chung tay nặn bánh trôi, bánh chay, dâng lên thờ cúng ông bà.