Lạng Sơn: Bắt giữ đối tượng giết người rồi bỏ trốn

Phòng CSHS - Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp cùng các đơn vị chức năng bắt giữ thành công nghi phạm trong vụ án giết người xảy ra ngày 1/7/2024 tại địa phương.

Theo đó, nghi phạm bị bắt giữ là Trần Văn Luyến (sinh năm 1980, trú tại thôn Bản Cưởm, xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Bắt đầu từ một mâu thuẫn trong sinh hoạt giữa Trần Văn Luyến và ông Đ.V.D, cũng là người dân trong thôn, trong cơn nóng giận, Luyến đã dùng dao tấn công ông Đ.V.D, khiến nạn nhân bị thương nặng. Ngay sau khi gây án, Luyến bỏ trốn khỏi địa phương, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Nhận được tin báo về vụ việc, Phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) - Công an tỉnh Lạng Sơn đã nhanh chóng vào cuộc, tập trung lực lượng để truy bắt đối tượng. Qua các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được Luyến đang lẩn trốn tại thành phố Hải Phòng. Đến ngày 26/8/2024, Trần Văn Luyến bị bắt giữ tại khu 1, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng.

Đối tượng Trần Văn Luyến (giữa) bị bắt giữ.
Đối tượng Trần Văn Luyến (giữa) bị bắt giữ.

Ngày 27/8/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Văn Luyến về hành vi giết người, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo của Cục cứu hộ cứu nạn, Bộ tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam, để ứng phó với bão số 4, Bộ Quốc phòng đã huy động hơn 305.000 người.

Nghị quyết số 143 của Chính phủ yêu cầu thực hiện các chính sách miễn, giảm, gia hạn thuế; xem xét miễn, giảm lãi vay cho các đối tượng chịu ảnh hưởng sau bão số 3.

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 và dự báo ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Quảng Bình gây mưa lớn, nguy cơ ngập lụt và sạt lở đất đá. Tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị, địa phương theo sát diễn biến của bão và tình hình mưa lũ, kịp thời ứng phó với các tình huống xảy ra.

Bão số 4 đang di chuyền vào vùng biển khu vực miền Trung. Đảo Cồn Cỏ - một huyện đảo tiền tiêu nằm cách thị trấn Cửa Việt (Quảng Trị) 17 hải lý bắt đầu có gió giật cấp 8. Tất cả khách du lịch tại Cồn Cỏ đã vào bờ an toàn.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Bão số 4 có khả năng gây ra mưa cường suất lớn (>150mm/6 giờ) ở khu vực từ Quảng Trị - Đà Nẵng.

Sáng nay (19/9), TAND TP. HCM bắt đầu đưa vụ án Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm ra xét xử (giai đoạn 2). So với giai đoạn đầu, các cáo buộc phạm tội mới trong giai đoạn này phơi bày những thủ đoạn tinh vi hơn của các bị cáo và tính chất đặc biệt phức tạp của vụ án.