Lãnh đạo G7 thảo luận về vấn đề di cư

Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã bước sang ngày làm việc thứ hai, với chương trình nghị sự tập trung vào vấn đề di cư và mối quan hệ với Trung Quốc trong ngày 14/6.

Tại cuộc họp, các nhà lãnh đạo G7 đã thảo luận về vấn đề an ninh tại châu Á – Thái Bình Dương cũng như các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng buôn người. Nhiều nhà lãnh đạo G7 cũng muốn tăng cường đầu tư vào các quốc gia có số lượng người di cư cao.

Bên cạnh đó, một chủ đề quan trọng cũng được thảo luận là mối quan hệ thương mại với Trung Quốc. Đáng chú ý, trong ngày làm việc thứ hai này, Giáo hoàng Francis sẽ có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo G7 cùng nguyên thủ một số quốc gia khác về vấn đề trí tuệ nhân tạo (AI). Đây cũng là lần đầu tiên một Giáo hoàng tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7.

Giáo hoàng Francis sẽ có bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo G7 cùng nguyên thủ một số quốc gia khác về vấn đề trí tuệ nhân tạo AI.

Trước đó, vào ngày làm việc đầu tiên, nhóm G7 đã thảo luận về cuộc xung đột tại Ukraine, Dải Gaza; vấn đề AI; biến đổi khí hậu cũng như dự án cơ sở hạ tầng tại khu vực châu Phi.

Trong ngày làm việc cuối cùng vào ngày 15/6, các nhà lãnh đạo sẽ có các cuộc gặp song phương trước khi Thủ tướng nước chủ nhà Italy, bà Meloni có buổi họp báo kết thúc hội nghị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các ứng cử viên tổng thống Iran đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hìnhnhư một phần trong chiến dịch tranh cử chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sắp tới dự kiến diễn ra vào cuối tháng này.

Liên minh châu Âu (EU) thông báo thành lập Ban Kiểm toán có trụ sở tại Brussels (Bỉ) để đảm trách nhiệm vụ “ngăn chặn gian lận, tham nhũng, xung đột lợi ích và những bất thường” trong nguồn tài trợ mà khối cung cấp cho Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có kế hoạch nâng mối quan hệ với Triều Tiên lên một tầm cao hơn, đồng thời dành cho Bình Nhưỡng sự ủng hộ vững chắc.

Quân đội Israel hôm qua liên tiếp mở thêm nhiều cuộc không kích vào sâu trong lãnh thổ quốc gia láng giềng, phá hủy hàng loạt mục tiêu của lực lượng Hezbollah.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã tới thăm Ấn Độ và có cuộc gặp với hàng loạt quan chức cấp cao, trong đó có ngoại trưởng Ấn Độ Jaishankar, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Nhà lãnh đạo Nga muốn cải thiện quan hệ song phương, bất chấp áp lực từ phương Tây.