Lãnh đạo Mỹ - Anh đề cao mối quan hệ đồng minh

Ngày 10/7, tân Thủ tướng Anh Keir Starmer đã có cuộc gặp riêng đầu tiên với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng. Trong đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã đề cao mối quan hệ với Anh, coi London là đồng minh quan trọng trong các vấn đề toàn cầu, nhất là vấn đề Ukraine.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Biden nhấn mạnh ông coi Anh là cầu nối gắn kết liên minh xuyên Đại Tây Dương. Về phần mình, Thủ tướng Starmer cho rằng mối quan hệ đặc biệt này rất quan trọng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Đây là lần đầu tiên ông Starmer tham gia Hội nghị thượng đỉnh (NATO) diễn ra tại thủ đô Washington, chưa đầy một tuần sau khi Công đảng giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua.

Tân Thủ tướng Anh Keir Starmer (bên trái) đã có cuộc gặp riêng đầu tiên với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Tại Washington, ông Starmer cũng cam kết duy trì sự ủng hộ bền vững của Anh đối với Ukraine. Ông Starmer cho biết thêm vài ngày sau khi giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử, ông đã có cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky bên lề Hội nghị thượng đỉnh NATO.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã kiểm soát thêm hai ngôi làng ở miền Đông Ukraine và đang tấn công vào thị trấn Ugledar - một pháo đài phòng thủ quan trọng của Kiev.

Ngày 26/9, Ngoại trưởng Israel - ông Israel Katz đã bác bỏ đề xuất của Mỹ và Pháp kêu gọi ngừng bắn 21 ngày ở Liban, trong khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng yêu cầu quân đội tiếp tục chiến dịch quân sự.

Ngày 26/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm. Đây được coi là lần thử thách lớn đầu tiên đối với chính phủ thiểu số của đảng Tự do, hiện đang mất dần sự ủng hộ sau 9 năm cầm quyền của ông.

Trong thời gian nông nhàn, những người nông dân yêu thích cảm giác mạnh tại Thái Lan lại cùng nhau tham gia một cuộc thi đặc biệt, đua máy kéo trên cánh đồng.

Tọa lạc tại quận Phố Đông của thành phố Thượng Hải (Trung Quốc), khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong nhà L*SNOW đã được Kỷ lục Guinness Thế giới chứng nhận là khu nghỉ dưỡng lớn nhất thế giới.