Lãnh đạo Nga - Kazakhstan hội đàm bên lề Thượng đỉnh SCO

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã gặp nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) tại Thủ đô Astana, Kazakhstan để thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Putin đã ca ngợi mối quan hệ song phương giữa Nga và Azerbaijan, đặc biệt là những hợp tác về kinh tế và thương mại.

Về phần mình, Tổng thống Ilham Aliyev cho biết, Nga và Azerbaijan đã nâng cấp quan hệ của hai nước lên cấp đồng minh vào năm 2022. Kể từ đó đến nay, hai nước đã hợp tác cùng nhau và đạt những kết quả tích cực.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev đã gặp nhau bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO)

Theo kế hoạch, sau cuộc hội đàm, Tổng thống Putin sẽ gặp nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan.

Trước đó, Điện Kremlin khẳng định, chương trình làm việc của Tổng thống Putin trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh SCO bao gồm một loạt các cuộc tiếp xúc song phương rất quan trọng. Moscow coi Hội nghị Thượng đỉnh SCO ở Astana là cơ hội tốt để hội đàm với lãnh đạo các nước tới tham dự.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Kennia William Ruto vừa tuyên bố cắt giảm một nửa nhân sự của chính phủ và giải thể 47 tập đoàn nhà nước.

Italia đã ban bố cảnh báo đỏ, sau khi hai ngọn núi lửa Etna và Stromboli phun tro bụi và dung nham, buộc giới chức nước này phải đóng cửa tạm thời sân bay Catania và lên kế hoạch sơ tán để đảm bảo an toàn nếu tình hình tiếp tục xấu đi.

Tại Guatemala, ở một chiếc hồ dài 12 km còn hình thành "đảo rác", tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe và đe dọa nghiêm trọng cuộc sống hàng ngày của người dân.

Sau khi ông Keir Starmer chính thức trở thành thủ tướng Anh, lãnh đạo và đại diện nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo 61 tuổi này, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với nước Anh.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã bất ngờ thăm Nga và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin, thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm, trong đó có cuộc xung đột hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 5/7 cho biết, NATO đang giúp Ukraine chuẩn bị gia nhập liên minh quân sự này.