Lãnh đạo xã Vân Hòa: đập Cầu Bò không bị lấn chiếm

Đập Cầu Bò (còn gọi là đập Đồng Đành) được cho là bị một số người dân tự ý san lấp, lấn chiếm trái phép, gây ảnh hưởng đến chức năng tích nước và điều tiết nước của đập. Lãnh đạo xã Vân Hòa (huyện Ba Vì) đã trả lời thông tin về vấn đề này.

Lãnh đạo xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội, thông tin việc người dân tự ý lấn chiếm, xây dựng trước đây là có, vi phạm xảy ra vào thời điểm 2022 trở về trước. Tuy nhiên, theo bản đồ của UBND xã Vân Hòa, phần đất gần đập Cầu Bò bị đào bới xây tường bao không nằm trong diện tích đập.

Hiện tại có khoảng 50 hộ dân sinh sống xung quanh hồ đập Cầu Bò. Không có tình trạng lấn chiếm, xây dựng cầu trong lòng hồ, gây ảnh hưởng đến chức năng tích nước và điều tiết nước của đập.

Phần đất gần đập Cầu Bò bị đào bới xây tường bao không nằm trong diện tích đập.

Hồ đập Cầu Bò có nguồn gốc là đất suối, đất công ích do UBND xã quản lý. Theo tờ bản đồ 299, được lập t,ừ năm 1987 thì khu đất có diện tích khoảng gần 10 ha.

Năm 2003, ông Phùng Văn Thạch, ở thôn Muồng Voi, được nhà nước cho thuê thầu, vừa nuôi thủy sản vừa đảm bảo tích nước phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp cho 5 thôn, đến nay đã chấm dứt việc thuê thầu. Gia đình ông Thạch đã cải tạo, đắp bờ từ 3 đến 4 m xung quanh hồ đập Cầu Bò. Ở thời điểm hiện tại, hồ do UBND xã và Công ty TNHH MTV thủy lợi Sông Tích quản lý.

Lãnh đạo địa phương khẳng định trong vài năm trở lại đây, diện tích mặt nước của đập Cầu Bò vẫn giữ nguyên, không thay đổi, không bị san lấp.

Vấn đề tồn tại duy nhất là việc xác minh mốc giới, xác minh nguồn gốc đất, thời điểm sinh sống của các hộ dân để làm cơ sở trình các cấp có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Việc xây dựng, lấn chiếm, chính quyền xã kiên quyết ngăn chặn, không để phát sinh vi phạm mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 25/6, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam khai thác lại đường bay từ Hà Nội đến Thành Đô (Trung Quốc), tạo điều kiện cho du khách khám phá những điểm đến nổi tiếng của Việt Nam và Trung Quốc một cách dễ dàng.

Những miệng cống mất nắp nằm ngay bên lề đường tại ngõ 250 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng 26/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tổ quốc quận Hoàn Kiếm vận động được gần 9,5 tỷ đồng trong nhiệm kỳ qua. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 14,2 tỷ đồng.

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người chết có nguyên nhân do chập mạch điện tại khu vực đầu xe máy điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.