Lãnh tụ Iran lên án vụ giết hại thủ lĩnh Hezbollah

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei đã lên án vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah tại Liban hôm thứ 7.

Trong một tuyên bố chính thức được phát sóng trên đài truyền hình Iran IRIB, ông Khamenei đã ca ngợi thủ lĩnh Nasrallah vì "đã lên kế hoạch và chiến đấu trong nhiều thập kỷ để bảo vệ người dân Palestine bị áp bức", đồng thời nói thêm rằng "các cuộc tấn công của mặt trận kháng chiến" chống lại Israel sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Các nguồn tin cho biết lãnh tụ tinh thần Iran Khamenei đã được đưa đến một địa điểm an toàn nằm sâu bên trong Iran và an ninh được tăng cường, một ngày sau khi Israel giết chết thủ lĩnh nhóm Hezbollah của  Liban được cho là do Iran hậu thuẫn.

Đây là động thái mới nhất cho thấy sự lo lắng của chính quyền Iran khi Israel tiến hành một loạt các cuộc tấn công tàn khốc vào Hezbollah, đồng minh được trang bị vũ khí tốt nhất của Iran trong khu vực.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đổ lỗi cho Mỹ, quốc gia từ lâu đã cung cấp vũ khí tiên tiến cho Israel, về vụ ám sát ông Nasrallah.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một chiếc vòng cổ kim cương được chế tác từ thế kỷ 18 đang được trưng bày tại thủ đô London (Anh), trước khi đấu giá vào tháng 11 tới. Dự kiến món trang sức này có thể đạt mức giá 2,8 triệu USD (tương đương hơn 61 tỷ đồng).

Liệu vỏ hàu nghiền nát có thể giúp ngành xây dựng giảm lượng khí thải carbon bằng cách thay thế đá vôi trong bê tông? Câu hỏi này đã được các kiến trúc sư Anh trả lời.

Bộ Quốc phòng Nga hôm qua tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy thành trì và hai xe chiến đấu bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine ở Kursk.

Cơ quan Kỹ thuật Không gian có người lái Trung Quốc hôm qua, 28/9, lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng, đồng thời lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.

Phong trào Hezbollah tại Liban thề sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại Israel sau khi xác nhận thủ lĩnh của nhóm này, ông Hassan Nasrallah đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut hôm 27/9.

Sau cái chết của thủ lĩnh tối cao Hezbollah Hassan Nasrallah, Iran và lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố sẽ sát cánh cùng Hezbollah trong cuộc chiến chống lại Israel.