Lập hội đồng kỷ luật HLV bị tố ăn chặn tiền thưởng

Vụ việc liên quan tới VĐV Phạm Như Phương bị ăn chặn 10% tiền thưởng huy chương và 50% tiền thưởng nóng đang gây xôn xao dư luận những ngày qua. Tới ngày 24/1, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội đã lập hội đồng kỷ luật với các huấn luyện viên liên quan.

Lùm xùm giữa VĐV Phạm Như Phương và HLV

VĐV Như Phương, sinh năm 2003, là gương mặt sáng giá của thể dục dụng cụ nữ khi giành huy chương Vàng Olympic trẻ 2018. Ở SEA Games 31 tại Việt Nam cô giành hai huy chương Bạc đồng đội và xà lệch, cùng với đó là hai huy chương Đồng cầu thăng bằng và tự do. Tuy nhiên vừa qua, Như Phương đã làm đơn xin giải nghệ sau khi bất ngờ bị gạch tên trong danh sách tập trung đầu năm 2024 vì lý do vắng không phép. VĐV 20 tuổi cho biết thời điểm tập trung của đội trùng với thời gian cô xin phép ra nước ngoài du lịch, thăm bạn bè. Cô khẳng định đã gửi đơn xin nghỉ phép cho HLV Hà Thanh và Thuỳ Dương trước đó.

VĐV Như Phương trong lần đầu tiên tham dự SEA Games. Ảnh: Dân Trí

Tiếp tục, Như Phương tố cáo rằng phải nộp 10% tiền thưởng huy chương cho HLV Thuỳ Dương cùng với đó là 30-50% tiền thưởng nóng và đóng quỹ nằm ngoài quy định hàng tháng. Các khoản tiền thu này không liên quan tới đội tuyển Quốc gia mà chỉ giữa HLV Thuỳ Dương với VĐV ở Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội - Cơ quan chủ quản của VĐV Như Phương, cùng hai huấn luyện viên nêu trên.

Tuy nhiên, nữ vận động viên cho biết, các thành viên đội tuyển vẫn phải chấm công ngoài giờ vào chủ nhật và các ngày lễ để nhận phụ cấp rồi nộp lại 50% cho các HLV mặc dù thực tế không tập luyện. Trước vụ việc này, các HLV đều phủ nhận biển thủ, mà dùng số tiền này để lập quỹ phục vụ công tác chuyên môn, đối nội, đối ngoại.

Lời giải trình liên quan đến vụ lùm xùm

Liên quan tới việc VĐV Như Phương bị gạch tên khỏi danh sách tập trung 2024 do vắng mặt không phép, HLV Hà Thanh đã nhận lỗi, khi báo cáo chậm với lãnh đạo đội về đơn xin phép của Phương 6 ngày sau vụ việc.

Về khoản cắt tiền thưởng, HLV Thuỳ Dương đã có lời giải trình với Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội là không dùng vào mục đích cá nhân, mà chuyển vào quỹ phụ huynh. HLV Thuỳ Dương xác nhận sẽ khắc phục hậu quả và trả tiền trong thời gian sớm nhất. Hội phụ huynh cũng đã xác nhận đang cầm khoản tiền nói trên, sẽ nộp lại biên bản chi tiêu mua sắm cho VĐV để phục vụ xác minh thông tin.

Ngày 24/1, Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội đã giao Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội thành lập hội đồng kỷ luật với các cá nhân liên quan, xử lý triệt để vụ việc HLV bị tố ăn chặn tiền thưởng của VĐV.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng sẽ tiếp nhận báo cáo của tất cả các bên về vụ việc trên vào ngày 25/1.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đúng một tháng nữa, trận khai mạc Euro 2024 giữa đội chủ nhà Đức và Scotlen sẽ diễn ra trên sân Alian Arena. Tại Đức lúc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt các sự kiện để hâm nóng bầu không khí. Trong ngày 14/5, chiếc cúp bạc đã có mặt tại thành phố Munich trong sự chào đón của rất nhiều người hâm mộ.

Rạng sáng 15/5 theo giờ Việt Nam, đã diễn ra loạt trận đấu vòng 36 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã sớm lên ngôi vô địch trước bốn vòng đấu. Mặc dù vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn hướng tới những chiến thắng trong các trận đấu còn lại của mình ở mùa giải năm nay.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023/24 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, cho đến tận vòng 37 chức vô địch của giải đấu vẫn chưa có chủ. Chính vì vậy, trận đấu bù vòng 34 vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam giữa Tottenham vs Manchester City thu hút người hâm mộ khi có thể quyết định cuộc đua giành ngôi vương của mùa giải.

Ngày 14/5, cựu danh thủ Trần Minh Chiến được bổ nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển U16 Việt Nam, chuẩn bị cho hai nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024 và vòng loại U17 châu Á 2025.

Chỉ sau vỏn vẹn bốn tháng từ khi đảm nhiệm cương vị HLV trưởng của CLB Công an Hà Nội, ông Kiatisak quyết định từ chức để trở về Thái Lan sau ba năm làm viêc tại V-League với lý do gia đình.

Thắng lợi 2-0 ngay trên sân của Tottenham đêm qua (14/5) đã giúp Man City chạm một tay vào chức vô địch Premier League 2023/24 và sẽ trở thành đội bóng đầu tiên vô địch 4 lần liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.