'Lật mặt' 6 phần thu hút khách, phần 7 có xuất sắc?

Liên tiếp 'thắng đậm' tại phòng vé với mức doanh thu khủng, 'Lật mặt' của Lý Hải đã trở thành series phim thương hiệu hiếm hoi của Việt Nam được đông đảo khán giả yêu thích trong suốt 8 năm qua. Cùng điểm lại nội dung các phần của series ăn khách này trước khi phần phim thứ 7 mang tên 'Một điều ước' sẽ ra rạp vào dịp nghỉ lễ 30/4 tới.

Lật mặt 1 (2015)

“Lật mặt” là phần phim mở màn loạt phim ăn khách đã đem về cho Lý Hải con số ấn tượng với 75 tỷ doanh thu tại phòng chiếu. Bộ phim xoay quanh những biến cố cuộc đời của Khải cùng người bạn thân tên Thắng do Lý Hải và Tiết Cương thủ vai khi phát hiện ba viên kim cương trong một bãi khai thác đá. Sau đó Thắng bị hại bởi những tên giang hồ bảo kê, còn Khải bị vu oan nên phải liên tục chạy trốn sự truy đuổi của cảnh sát. Cũng từ đây, Khải vô tình gắn bó với anh “xe ôm” Trường Giang, xảy ra biết bao tình huống bi hài lấy đi nhiều nụ cười, nước mắt của khán giả.

Poster chính thức của "Lật mặt" phần đầu tiên

Không dừng lại ở đó, “Lật mặt” phần đầu tiên còn gây ấn tượng bởi những cảnh quay ở núi rừng Tây Nguyên và các pha rượt đuổi ngoạn mục trên đường phố, mái nhà hay rừng sâu. Với sự đầu tư chỉn chu cả về mặt nội dung lẫn hình ảnh, bộ phim được coi là thành công lớn của Lý Hải nói riêng và điện ảnh Việt nói chung.

Lật mặt 2: Phim trường (2016)

Thừa thắng xông lên sau thành công của phần 1, Lý Hải và ekip tung ra “Lật Mặt 2: Phim Trường” được đầu tư hoành tráng. Nếu như Lật Mặt 1 thu hút khán giả ở kịch bản với nhiều chi tiết hài thì “Lật Mặt 2” lại cố gắng phát triển thêm về chiều sâu nội dung.

Trong phần phim này, Lý Hải vẫn đảm nhận vai chính, tập trung khai thác sự hy sinh thầm lặng của những con người đứng sau ánh hào quang, dẫu cho muôn vàn khó khăn nhưng vì đam mê và cái tâm với nghề mà họ không được phép buông xuôi.

"Lật mặt 2" khai thác sự hy sinh thầm lặng của những con người đứng sau ánh hào quang

Không chỉ được đầu tư về mặt nội dung, hình ảnh mà dự án này của Lý Hải còn quy tụ dàn cast thực lực như Hoàng Sơn, Phi Phụng, Hứa Minh Đạt,... Bên cạnh đó là dàn diễn viên phụ chất lượng với nhiều nghệ sĩ kỳ cựu trên sân khấu kịch nói, góp phần khẳng định thương hiệu của series ăn khách này. Với những “bước tiến” so với phần 1, bộ phim đã phá vỡ kỷ lục của “Lật mặt” phần 1 khi đem về 80 tỷ doanh thu.

Lật mặt 3: Ba chàng khuyết (2018)

Khác với phần 1 và phần 2 trước đó, trong phần 3 của loạt phim, Lý Hải không còn đóng vai trò là trung tâm của câu chuyện, yếu tố hành động cũng được lược bỏ.

Poster chính thức của "Lật mặt 3: Ba chàng khuyết"

Trong “Lật mặt 3: Ba chàng khuyết”, đạo diễn sinh năm 1968 tập trung khai thác các chiêu trò giật tít, câu view bất chấp tình người của một số công ty truyền thông như một cách kiếm tiền dựa trên lòng tin của người khác.

Dựa trên chủ đề đó, câu chuyện xoay quanh 3 chàng trai mồ côi bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ do Kiều Minh Tuấn (bị liệt), Huy Tuấn (bị mù), Song Luân (bị câm điếc) thủ vai. Cả ba may mắn được Má Tư đem về nuôi, sau này mở quán ăn nhưng lại phải đối mặt với nhiều “cạm bẫy” từ mạng xã hội. Ba chàng trai, ba nét tính cách khác nhau, đã đem đến cho khán giả những giây phút đầy tiếng cười cũng như nhiều bài học sống thú vị để rồi cuối cùng vỡ òa trong cảm xúc trước tình mẫu tử thiêng liêng.

Với nội dung lôi cuốn, thú vị và có thêm sự góp mặt của nữ diễn viên Thái Lan - NeNe, bộ phim tiếp tục tạo được tiếng vang lớn khi cán mốc 85 tỷ doanh thu phòng vé.

Lật mặt 4: Nhà có khách (2019)

Nếu như ở các phần trước của loạt phim chỉ kết hợp giữa  yếu tố hành động và hài hước thì “Lật mặt 4: Nhà có khách” lại đem đến một thể loại mới đó là kinh dị, tăng thêm phần kịch tính cũng như tạo sự hồi hộp, tò mò cho khán giả.

Poster chính thức của "Lật mặt 4: Nhà có khách"

“Lật mặt 4: Nhà Có Khách” xoay quanh một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông, Phương, Bình, Vy và người yêu cô gái là Huân do Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Hoàng Mèo, Katleen Phan Võ và Jay Quân thủ vai. Trong một lần tìm bối cảnh cho khách, cả nhóm nhân tiện về thăm quê của Vy tại một vùng rừng núi hoang sơ và kỳ bí. Cũng tại đây, nhiều sự việc lạ lùng bắt đầu xảy ra với cú twist không ngờ tới để rồi lắng đọng với thông điệp về tình mẫu tử thiêng liêng.

Sự kết hợp đa dạng giữa các yếu tố kinh dị, hài hước, tình cảm cùng nhiều gương mặt diễn viên tài năng đã giúp “Lật mặt 4: Nhà có khách” đem về mức doanh thu hơn trăm tỉ - con số mà nhiều nhà làm phim đều ao ước.

Lật mặt 5: 48H (2021)

Trở lại màn ảnh rộng vào năm 2021, “Lật mặt 5: 48h” khiến khán giả bất ngờ khi không còn kết hợp nhiều yếu tố như kinh dị, hài hước như phần phim trước đó mà chuyển sang thuần thể loại hành động. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực như Ốc Thanh Vân, Võ Thành Tâm, Mạc Văn Khoa,...

Poster chính thức của "Lật mặt 5: 48H"

“Lật mặt 5: 48h” xoay quanh cuộc truy lùng của băng nhóm tội phạm để giành lại báu vật Kỳ Nam quý hiếm. Nhân vật chính là Hiền - một cựu vận động viên boxing bị cuốn vào cuộc rượt đuổi với phản diện A Dìn sau khi lấy đi món đồ giá trị của hắn. Xuyên suốt bộ phim là 48h trốn chạy của Hiền với những giây phút căng thẳng đến nghẹt thở. Tất cả những pha hành động dứt khoát, mạnh mẽ đều được lột tả một cách chân thực qua từng thước phim.

Bên cạnh những pha rượt đuổi căng thẳng, phần 5 của loạt phim còn khéo léo lồng ghép thông điệp về tình cảm gia đình, tình bạn, chạm đến đông đảo trái tim khán giả. Bộ phim tiếp tục trở thành “bảo chứng” cho sự thành công của thương hiệu series phim điện ảnh hiếm hoi tại Việt Nam.

Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh (2023)

“Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” là phần phim mới nhất trong series ăn khách - Lật Mặt của Lý Hải. Giống như những phần trước đó, bộ phim vẫn là một câu chuyện độc lập nhưng khai thác chủ đề mới lạ hơn là tình bạc và tiền bạc khi được đặt lên bàn cân.

Poster chính thức của "Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh"

Lấy bối cảnh là một làng nghề, bộ phim xoay quanh câu chuyện của một nhóm bạn chơi với nhau từ nhỏ là Phương - chủ một xưởng chiếu truyền thống, tính tình trung hậu. An thật thà, hoàn cảnh nghèo khổ, sống tạm bợ cùng vợ trên ghe. Toàn ma mãnh, háo sắc, Lộc mê cờ bạc, nhát gan. Phát  hành nghề bán bảo hiểm còn Khanh buôn bất động sản. Khi họ có được tờ vé độc đắc, những toan tính độc chiếm bắt đầu lộ diện, tình bạn và tiền bạc được đặt lên bàn cân, khởi nguồn cho chuỗi bi kịch sau này.

Ở phần phim này, Lý Hải “chọn mặt gửi vàng” nhiều gương mặt diễn viên quen thuộc trên màn ảnh với khản giả như: Quốc Cường, Thanh Thức, Huy Khánh, Trung Dũng, Diệp Bảo Ngọc và một số gương mặt mới: Tú Tri, Huỳnh Thi, Kim Hải, Quỳnh Như, Tạ Lâm,...  Dự án này được coi là một tác phẩm thành công của đạo diễn sinh năm 1968 khi “thắng đậm” tại phòng vé với gần 300 tỷ doanh thu – top 4 phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Lật mặt 7: Một điều ước (2024)

Nối tiếp sự thành công của 6 phần trước đó, “Lật mặt 7: Một điều ước” được ấn định sẽ ra rạp trên toàn quốc vào cuối tháng 4 năm nay. Bộ phim thuộc thể loại tình cảm, hài hước, mang yếu tố gia đình làm chủ đạo, khác hoàn toàn với thể loại hành động đặc trưng đã được nhà sản xuất mang đến ở những phần phim trước.

Poster chính thức của "Lật mặt 7: Một điều ước"

Qua những hé lộ từ trailer trước đó, “Lật mặt 7: Một điều ước” sẽ đem đến câu chuyện “nhói lòng” về phụng dưỡng mẹ già xoay quanh một gia đình gồm bà Hai (73 tuổi) và 5 người con đã trưởng thành. Khi các con khôn lớn và có gia đình riêng, những lời hứa sẽ nuôi mẹ khi về già bỗng nhiên lại trái ngược hoàn toàn với hiện thực, bà Hai chỉ có thể cô đơn sống một mình trong căn nhà, lúc hoạn nạn không ai nương tựa.

Bên cạnh nội dung khác biệt nhưng vẫn giữ được sự bình dị, gần gũi, phần mới nhất của loạt phim sẽ xuất hiện nhiều tên tuổi nổi bật như: Trương Minh Cường, Đinh Y Nhung, Quách Ngọc Tuyên, Trâm Anh, Trần Kim Hải... Từ thành công của những phần phim trước đó, “Lật mặt 7: Một điều ước” được trông đợi sẽ tiếp tục tạo nên nhiều thành tích ấn tượng khi ra rạp trong thời gian tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ghi dấu với người hâm mộ qua nhiều 'siêu phẩm' hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt 'bảo chứng' sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. 'Người hùng cơ bắp' tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với dự án mới nhất mang tên 'Kẻ trừng phạt'. Bộ phim thuộc series 'Vây hãm' đang thu hút sự quan tâm từ khán giả cũng như 'làm mưa làm gió' tại các phòng vé.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.