Lật mặt 7 có chuyện người mẹ 73 tuổi gây ‘nhói lòng’

Phần 7 của thương hiệu phim 'Lật mặt' đã hé lộ thước phim đầu tiên. Teaser Trailer mở ra câu chuyện 'bi kịch' của bà mẹ 73 tuổi, đồng thời có sự xuất hiện của 4 người con bộ đôi đạo diễn, nhà sản xuất Lý Hải - Minh Hà.

Sau thành công "tăng dần đều" của các phần phim trước, thương hiệu điện ảnh Lật mặt của Lý Hải chính thức trở lại rạp chiếu vào dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay. Cụ thể, phim dự kiến đổ bộ các rạp chiếu vào ngày 26/04/2024. Lật mặt 7 có tên gọi Một điều ước, là thể loại phim lát cắt cuộc đời, tình cảm, hài, mang yếu tố gia đình làm chủ đạo, khác hoàn toàn với thể loại hành động đặc trưng đã được nhà sản xuất mang đến ở những phần phim trước.

Từ cuối năm 2023, ekip của Lý Hải đã có buổi casting diễn viên. Dự án lần này quy tụ dàn nhân vật đông đảo, đồng đều chứ không chỉ những gương mặt đình đám. Ngoài ra, ekip cũng đã có buổi khảo sát bối cảnh tại Thủ đô Hà Nội và khẳng định tham vọng Bắc tiến. Tuy nhiên, ở đoạn Teaser chỉ vỏn vẹn 1 phút lần này, ekip vẫn giữ kín nhiều thông tin.

Bà Hai 73 tuổi do diễn viên gạo cội Thanh Hiền thủ vai.

Lật mặt 7: Một điều ước giới thiệu đến khán giả đại gia đình của bà Hai 73 tuổi (do diễn viên Thanh Hiền thủ vai) - người mẹ đơn thân tự mình nuôi 5 người con khôn lớn. Mỗi người lúc trưởng thành đều có cuộc sống và gia đình riêng. Teaser Trailer được mở ra với khung cảnh thơ mộng của một ngôi làng trên vùng cao, với những hàng mai anh đào nở rộ, những cung đường uốn lượn vô cùng lãng mạn, những em bé vật lộn ở sân nhà bị mẹ cầm roi la mắng đưa những ký ức tuổi thơ ùa về với người xem. Ở đầu thước phim, bà Hai giới thiệu gia đình mình bằng giọng dẫn niềm nở, tự hào, rằng các con luôn dễ thương. Khi hỏi đứa nào sẽ nuôi mẹ, cả 5 đều mạnh dạn giơ tay xung phong.

Một điều đặc biệt là 4 em bé nhà Lý Hải - Minh Hà lần lượt là: Rio 13 tuổi, Cherry 11 tuổi, Sunny 10 tuổi và Mio 8 tuổi sẽ tham gia bộ phim. Đây không phải lần đầu các nhóc tỳ góp mặt trong thương hiệu phim Lật mặt. Hai trong bốn bé từng cùng mẹ đóng vai cameo ở cuối phim Lật mặt: Nhà có khách (chiếu năm 2019). Riêng với Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh (phát hành năm ngoái), Cherry và Sunny được bố chọn thông qua casting; nhận cát-xê là những ly nước mía, vài xâu cá viên chiên.

Thế nhưng, sự thật lại trái ngược hoàn toàn với những lời giới thiệu trước đó. Ekip Lý Hải đã dùng sự tương phản trào phúng để làm nổi bật tình hình gia đình không mấy tươi đẹp của bà Hai: các con xa cách mỗi người một phương, để bà sống một mình, lúc hoạn nạn không ai nương tựa. Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là bức ảnh gia đình "chụp chung" theo lời bà Hai giới thiệu, nhưng thực chất lại được chắp vá từ những hình ảnh khác nhau của các con.

Teaser tiếp tục đưa người xem đến buổi họp bàn online của 5 người con, bao gồm anh Hai Khôn (Trương Minh Cường), Ba Lành (Đinh Y Nhung), Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên), Năm Thảo (Trâm Anh) và Sáu Tâm (Trần Kim Hải). Anh Hai Khôn là người có cuộc sống giàu sang nhất, trong khi những người em Tư Hậu, Năm Thảo và Sáu Tâm đã “dựng vợ gả chồng” nhưng không khá giả bằng. Trong số các anh em, Ba Lành là người duy nhất có thời gian chăm mẹ. Thế nhưng sau khi bị chồng bỏ, con gái bệnh phải cấp cứu, Ba Lành cũng không còn thời gian để trông nom mẹ nữa.

Đoạn cuối teaser bỏ ngỏ với câu hỏi lớn nhất được anh cả đưa ra, và cũng là chủ đề xuyên suốt của Lật mặt 7: Một điều ước là "Trách nhiệm thuộc về ai?". Trong 5 người con, ai sẽ về chăm mẹ sau khi bà gặp tai nạn, bị thương?

Mỗi người một cuộc sống, mỗi người một nỗi khổ tâm riêng, nhưng mỗi người cũng chỉ có một mẹ mà thôi. Phần phim thứ 7 của Lật mặt không khoe nhiều cảnh cháy nổ, rượt đuổi hay đấu đá nảy lửa, song vẫn khiến khán giả sụt sùi. Câu chuyện tình thân trong phim lại trở thành bài toán nan giải, từ đó mang đến những bất ngờ khó đoán cho khán giả. Với thông điệp sức mạnh tình thân, Lý Hải và ekip mong muốn mang đến cho người xem một phần Lật mặt mới lạ, khác biệt so với trước đây nhưng vẫn giữ được sự bình dị, gần gũi và chạm đến tận trái tim.

Khán giả mong chờ bộ phim sẽ được ra rạp vào cuối tháng 4 tới.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.

Kể từ khi ghi dấu tên tuổi với bộ phim 'Giác quan thứ 6' vào năm 1999 cùng 2 đề cử Oscar, đạo diễn M.Night Shyamalan trở thành cái tên đạo diễn được đông đảo khán giả yêu thích, đặc biệt ở thể loại giật gân, kinh dị. Mùa hè năm nay, nhà làm phim gốc Ấn sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án phim mới ở thể loại sở trường này mang tên 'Trap' (Tựa Việt: Bẫy). Bộ phim mới đây đã tung trailer hé mở những phân cảnh kịch tính đầu tiên.

Một tin vui với điện ảnh Việt khi cuối tuần qua, bộ phim ‘Cái giá của hạnh phúc’ đã đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 15 tỉ đồng sau 4 ngày công chiếu. Bộ phim gây chú ý khi đánh dấu sự trở lại của Thái Hòa sau một năm đạt nhiều giải thưởng điện ảnh.