Lau kính cao ốc - nghề dành cho những người dũng cảm

Lau kính nhà cao tầng - công việc nguy hiểm, vất vả biết nhường nào nhưng lại góp phần tạo nên vẻ đẹp chung cho cả thành phố.
Những người công nhân lau kính đang làm công việc "chỉnh trang" vẻ đẹp của thành phố.
Trước khi tiến hành, khâu chuẩn bị được các anh thực hiện vô cùng nghiêm túc.
"Đồ nghề" không thể thiếu của những người thợ lau kính.
Nhiệt độ ngoài trời được kiểm tra kỹ càng trước khi các công nhân lau kính thực hiện nhiệm vụ.
Mỗi người công nhân phải trang bị đầy đủ mũ, nón và đồ bảo hộ khi làm việc.
Để lau kính của một toà nhà khoảng 65 tầng, những người thợ phải mất đến 2 tháng.
Thời tiết khắc nghiệt càng khiến cho công việc này trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn.
Bữa ăn của những người "thợ trang điểm cho thành phố" sau khi hoàn thành công việc.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tết Trung Thu không chỉ là dịp để trẻ nhỏ thỏa thích tận hưởng những món ăn và đồ chơi truyền thống mà còn là dịp để các thành viên trong gia đình xum họp, bày tỏ tình cảm ấm áp, thân thương dành cho nhau. Sự gắn kết tình thân quý giá ấy đã tô đậm thêm nét đẹp văn hoá cổ truyền đậm đà bản sắc của dân tộc, tạo nên một không khí Tết Trung thu - Tết đoàn viên rộn ràng, đầy hào hứng. Những ngày sát tết Trung thu, các cửa hàng bán bánh nướng bánh dẻo luôn tất bật. Người mua bánh thắp hương, người mua bánh làm quà, người lại mua để thưởng thức.

Mỗi độ thu về, những gánh cốm rong lại có mặt khắp phố phường Hà Nội. Món quà dân dã thanh tao này khiến bất kỳ ai thưởng thức qua cũng nhớ mãi.

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã nhanh chống, nỗ lực, bất kể ngày đêm dọn dẹp, chỉnh trang đường phố. Những việc làm đầy tự giác, trách nhiệm này là minh chứng cho thấy, người Hà Nội dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì một Thủ đô luôn tươi xanh, sạch đẹp, văn minh.

Tại làng Thuỵ Ứng (Hòa Bình, Thường Tín, Hà Nội), những chiếc sừng khi qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân Lê Thị Thuận, đều trở thành những món đồ tinh xảo, đẹp mắt.

Trong suốt thời gian xảy ra bão số 3 và hoàn lưu bão, hoạt động tại nhiều nơi tại Hà Nội đôi phần gián đoạn. Ngày hôm nay, trời đã trong xanh trở lại, mọi thứ dần nhộn nhịp, trở lại cuộc sống ngày thường.

Hà Nội những ngày này, nước lũ dâng cao nhiều nơi do lưu lượng nước trên thượng nguồn đổ xuống. Đến làng Phú Thứ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm những ngày mưa lũ, không khó để bắt gặp không khí khẩn trương ở các xưởng làm thuyền tôn.