Lầu Năm Góc thất bại trong kiểm toán tài chính

Bộ Quốc phòng Mỹ lại một lần nữa thất bại trong việc kiểm toán tài chính, đánh dấu năm thứ sáu liên tiếp cơ quan này không thể hạch toán các khoản chi tiêu của mình.

Trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ

Mỗi năm, các kiểm toán viên độc lập lại kiểm tra sổ sách của Lầu Năm Góc để xác định liệu cơ quan này có thể giải thích về số tiền được giải ngân và mức độ hiệu quả trong chi tiêu số tiền đó. Có ba mức xếp hạng kiểm toán là không đủ tiêu chuẩn, đủ điều kiện và từ chối đánh giá. Năm nay cuộc kiểm toán có kết quả từ chối đánh giá.

Lầu Năm Góc có tài sản khoảng 3,8 nghìn tỷ USD và nợ phải trả là 4,0 nghìn tỷ USD. Năm nay, 1.600 kiểm toán viên đã thực hiện 700 chuyến đi thực địa. Cuộc kiểm toán không phát hiện bất kỳ gian lận nào.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Lầu Năm Góc, Giám đốc Tài chính của Bộ Quốc phòng Mỹ Michael J. McCord cho biết: thất bại này “không phải là điều đáng ngạc nhiên”. “Kiểm toán tài sản trị giá 3,8 nghìn tỷ USD và nợ phải trả 4 nghìn tỷ USD của Bộ Quốc phòng là một công việc khối lượng lớn.”

Cũng theo ông Michael J. McCord, những cải tiến và thay đổi mà Lầu Năm Góc đang thực hiện hàng ngày nhờ các cuộc kiểm toán này sẽ ảnh hưởng tích cực đến binh sĩ, thủy thủ, phi công, lính thủy đánh bộ, và nhân sự dân sự.

Cho đến nay, Mỹ là quốc gia có ngân sách quân sự lớn nhất thế giới. Năm 2022, Washington đã chi 877 tỷ USD cho ngân sách này - nhiều hơn 10 quốc gia tiếp theo cộng lại. Mỹ có một mạng lưới gồm hơn 800 căn cứ quân sự trên toàn cầu, và vẫn thường trực tiếp hoặc gián tiếp cung cấp tiền hoặc vũ khí cho các cuộc xung đột trên thế giới. Năm ngoái, Mỹ đã gửi cho Ukraine khoản “hỗ trợ an ninh” trị giá 43,9 tỷ USD./.

(Theo Sputnik)

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu dự án vượt biển thách thức nhất trên thế giới kết nối thành phố Thâm Quyến và Trung Sơn ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đã chính thức thông xe và vận hành thử.

Đảng Bảo thủ cầm quyền tại Anh đang chứng kiến chuỗi thành tích tồi tệ khi liên tục bị Công đảng đối lập bỏ xa trong các cuộc thăm dò dư luận trước cuộc bỏ phiếu vào ngày 4/7 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cho biết nước này sẽ sớm công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine gồm các loại vũ khí chống tăng, hệ thống phòng không, NASAMS hay Patriot.

Đêm 1/7, theo giờ địa phương, hàng trăm du khách và người dân địa phương tại đảo Kos của Hy Lạp đã phải sơ tán khi các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng tại đây ngày thứ hai liên tiếp.

Ít nhất 116 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền trung Ấn Độ.

Trưa 2/7, theo giờ địa phương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Astana dự Hội nghị lần thứ 24 của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và có chuyến thăm cấp nhà nước tới Kazakhstan.