Lấy ý kiến cho Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng

Sáng 4/3, Tiểu ban Điều lệ Đảng (Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14) tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến cho Dự thảo các đề cương báo cáo của tiểu ban các địa phương vùng Tây Nguyên tại tỉnh ủy Gia Lai. Hội nghị do Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì.

Tại Hội nghị, đại biểu có nhiều ý kiến góp ý trọng tâm, xoay quanh bố cục dự thảo, các nội dung trọng điểm và cụ thể hóa sâu sắc các phương hướng thực hiện để có báo cáo trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Báo cáo chính trị phải là báo cáo trung tâm, phải đạt ở tầm quan điểm, đường lối, chủ trương lớn qua đó tạo sự nhất quán về quan điểm, chủ trương của Đảng về phát triển đất nước giai đoạn 2026 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, góp phần tiếp tục bổ sung, phát triển nhận thức lý luận của Đảng ta về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Sau khi lắng nghe các ý kiến phát biểu, đóng góp của lãnh đạo các tỉnh, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương giao cho các thành viên Tổ Biên tập tập hợp đầy đủ các ý kiến, có trách nhiệm chuyển cho các bộ phận của Ban Tổ chức Đại hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bà Đinh Thị Mai - Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương được bổ nhiệm làm Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngành tổ chức cần làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy hoàn thiện các thể chế về tổ chức bộ máy, biên chế; đổi mới sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Hôm nay, 28/6, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” - phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho Bà Ann Mawe - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam.

Sáng nay, 28/6, Quốc hội thảo luận về Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Thống nhất với các luật có liên quan là một trong những nội dung nhận được nhiều góp ý của đại biểu.

Để thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở, tại Hà Nội, tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản Jetro đã khởi động cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản.

Hôm nay, 28/6, Tọa đàm khoa học “Hai tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa đối ngoại - Giá trị lý luận, thực tiễn đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND" đã được Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức.