LĐBĐ Việt Nam bác tin giao chỉ tiêu vô địch cho HLV Troussier

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa lên tiếng về tin đồn giao chỉ tiêu vô địch cho HLV Troussier và đội tuyển Việt Nam tại ASEAN Cup 2024 (tiền thân là AFF Cup).

Thời gian gần đây dư luận xôn xao trước thông tin Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đặt mục tiêu cho HLV Troussier cùng đội tuyển Việt Nam phải vô địch đấu trường Đông Nam Á ASEAN Cup 2024 (tiền thân là AFF Cup). Trước thông tin này dư luận đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều buộc VFF phải lên tiếng.

Ngày 23/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng phủ nhận việc này.

Đại diện VFF cho biết:  "Trong công văn gửi VPF, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ đề nghị sớm triển khai phương án kế hoạch tổ chức thi đấu Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia mùa giải 2024/25 tới các CLB để chuẩn bị tốt công tác tổ chức mùa giải tới".

VFF bác tin đồn giao chỉ tiêu ĐT Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024. Ảnh: VFF.

Trước đó, ở buổi gặp gỡ giới truyền thông phía Nam trong cuộc gặp trước Tết Giáp Thìn, VFF đã nói rõ chỉ tiêu dành cho HLV Philippe Troussier là cùng đội tuyển Việt Nam có huy chương tại ASEAN Cup 2024.

Như vậy, tin đồn đội tuyển Việt Nam bắt buộc vô địch ASEAN Cup 2024 là hoàn toàn sai sự thật. Chỉ tiêu thực sự của vị chiến lược gia người Pháp cùng các học trò là giành huy chương đồng đồng nghĩa sẽ phải vượt qua vòng bảng.

Theo kế hoạch, ASEAN Cup 2024 sẽ được tổ chức từ 23/11 đến 21/12/2024 với thể thức sân nhà - sân khách. Đây sẽ là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu cao nhất khu vực dưới thời HLV Philippe Troussier.

HLV Troussier và các học trò sẽ có nhiệm vụ giành huy chương. Ảnh: VFF.

Với thời gian tổ chức ASEAN Cup 2024 như trên, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các CLB sẽ cần có những tính toán cho lịch thi đấu, vừa đảm bảo chuyên môn, cân bằng lợi ích của các CLB và tạo điều kiện tốt nhất để tuyển Việt Nam thực hiện được các mục tiêu đề ra.

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào giữa tháng 3 tới để chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng với Indonesia ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. HLV Troussier cũng vừa trở lại Việt Nam để theo dõi phong độ các cầu thủ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.