LĐBĐ Việt Nam chia buồn về sự ra đi của Franz Beckenbauer

Được tin huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer, một trong ba nhân vật vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên, vừa qua đời ở tuổi 78, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã đại diện gửi thư chia buồn tới gia đình ông và LĐBĐ Đức.

Trong thư chia buồn, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer, một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, người còn được biết đến với biệt danh "Hoàng đế bóng đá" đã qua đời ở tuổi 78.

“Franz Beckenbauer đã ra đi mãi mãi, để lại nỗi thương tiếc vô hạn trong lòng người dân Đức cũng như cộng đồng bóng đá thế giới. Thay mặt LĐBĐ Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn chân thành và sự cảm thông sâu sắc nhất tới LĐBĐ Đức – DFB và nước Đức về sự mất mát to lớn này.

'Hoàng đế bóng đá' Franz Beckenbauer qua đời là sự mất mát to lớn với bóng đá thế giới.

Franz Beckenbauer là một cầu thủ đặc biệt khi phong cách chơi bóng của ông ấy đã định hình lại nền bóng đá trong thời đại của ông. Ông là một trong ba cầu thủ trong lịch sử từng vô địch World Cup trên cương vị cầu thủ và huấn luyện viên, sau khi dẫn dắt đội tuyển Tây Đức tới vinh quang năm 1974 và lặp lại kỳ tích trên cương vị huấn luyện viên ở World Cup 1990.

Ông là một biểu tượng toàn cầu, không chỉ là một cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc mà còn là một cố vấn tuyệt vời (trên cương vị quản lý bóng đá) và một nhân vật có tầm ảnh hưởng, với vô số thành tích cá nhân và đóng góp cho xã hội.

Ông ấy đã chia sẻ kiến ​​thức của mình và truyền bá niềm đam mê bóng đá đến tất cả mọi người trên toàn thế giới. Franz Beckenbauer đã rời xa chúng ta, nhưng di sản của ông sẽ luôn đóng một vai trò quan trọng trong thế giới bóng đá”, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Trần Quốc Tuấn chia sẻ trong thư chia buồn.

Ông là danh thủ hiếm hoi vô địch World Cup cả tư cách cầu thủ lẫn HLV

Trước đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng thể hiện sự đau buồn trước sự ra đi của huyền thoại Franz Beckenbauer: “Người bạn tuyệt vời của tôi trong rất nhiều những cuộc họp thường trực BCH UEFA, ông luôn sẵn sàng chia sẻ về những kiến thức bóng đá của bản thân.

Một người tuyệt vời, một người bạn trong bóng đá, một nhà vô địch và một huyền thoại thực sự. Sự ra đi của ông là sự mất mát to lớn với bóng đá Đức cũng như bóng đá thế giới. Người hâm mộ trên toàn thế giới sẽ luôn nhớ về ông, đặc biệt là những cổ động viên của đội tuyển quốc gia Đức và CLB Bayern München”.

Franz Beckenbauer được mọi người ghi nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay của bóng đá thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng 1/5 đã diễn ra trận đấu bán kết lượt đi đầu tiên trong khuôn khổ UEFA Champions League. Đúng như mong đợi của người hâm mộ làng túc cầu thế giới, cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Real Madrid đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với màn đôi công trên SVĐ Allianz Arena.

Trận tứ kết tiếp theo tại cúp Quốc gia 2024 đã diễn ra trên SVĐ Thiên Trường chứng kiến màn so tài giữa hai CLB Thép xanh Nam Định và Becamex Bình Dương. Trận đấu lần này được đánh giá ngang sức ngang tài khi cả hai đội bóng đều đang sở hữu đội hình chất lượng và có phong độ ổn định.

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Trang chủ CLB Chelsea vừa thông báo trung vệ Thiago Silva sẽ rời Stamford Bridge sau 4 năm gắn bó, khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của Barcelona đang trở nên mong manh sau thất bại tại trận El Clasico. Tuy nhiên mới đây, HLV Xavi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Liệu đây có phải là niềm khích lệ về tinh thần đối với Barca ở vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha hay không?

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.