Lễ chùa đầu năm - Không gian linh thiêng ước vọng ngày xuân

Ngay từ đêm giao thừa, thời khắc thiêng liêng chuyển giao đất trời, khép lại năm cũ và chào đón một năm mới, nhiều người đã đến các cửa chùa để cầu an và xin lộc đầu năm mới với hy vọng sẽ gặp may mắn, tài lộc, mọi điều tốt lành. Năm mới Giáp Thìn 2024 đến, mỗi người đều có một mong ước, một kỳ vọng khác nhau, tuy nhiên, tất cả đều hy vọng, mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến sẽ đến với gia đình, người thân và bạn bè.

Đi lễ chùa đầu năm từ lâu đã trở thành thói quen của gia đình anh Mạnh Hải với mong muốn, cầu cho năm mới mọi người được bình an, may mắn. Một năm cũ đã qua, một năm mới đang tới mở ra nhiều kỳ vọng cho sự phát triển từ kinh tế tới đời sống xã hội. Với anh Hải, một tâm thế tốt, một niềm tin tích cực, sẽ mang lại những thành công nhất định trong năm mới.

Anh Nhữ Mạnh Hải - Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ, tôi tin rằng với một năm rồng vàng này thì nền kinh tế của chúng ta sẽ được phát triển mãnh mẽ, trỗi dậy mạnh mẽ và tất cả các công việc kinh doanh của các DN từ sản xuất đến tiêu dùng tốt hơn và với bản thân mỗi người sẽ tìm đc sự bình an và lan tỏa giá trị…

Lễ chùa đầu năm  - Không gian linnh thiêng ước vọng ngày xuân

Chị Lại Thị Hải Lý - Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 chia sẻ, ông bà ta có câu Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi, muối có màu trắng đại diện cho sự tinh khiết và vị mặn đại diện sự mặn nồng, đây cũng là những lời ước nguyện đầu năm.

Em Nhữ Hoàng Thục Quyên - Học sinh chia sẻ, tôi vẫn đang rất hân hoan, vui mừng chào năm mới vì sẽ có những trải nghiệm mới, người bạn mới. Ước vọng của tôi năm nay có thể hoàn thành cấp 2 xuất sắc và thi đỗ trường cấp 3 đúng ước nguyện...

Dịp Tết cổ truyền không chỉ là ngày lễ lớn của dân tộc mà còn là khoảng thời gian sum họp gia đình

Với nhiều người, dịp Tết cổ truyền không chỉ là ngày lễ lớn của dân tộc mà còn là khoảng thời gian quý giá để tạm gác lại những tất bật, lo toan của năm cũ, những kế hoạch công việc còn dang dở, thay vào đó là một tinh thần mới, khí thế mới để đón một năm mới thật nhiều niềm vui và dự định mới.

Em Bùi Minh Đức - Học sinh chia sẻ, con mong muốn con học giỏi hơn, khỏe mạnh hơn, đạt nhiều điểm 10 và được vinh danh các tháng...

Tết cổ truyền với nhiều phong tục đẹp

Chị Ngô Thị Huệ - Quận Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ, trong năm 2024 thì với gia đình hiện tại mình thấy đã đầy đủ rồi và mong muốn ngoài công việc ra cũng có thêm vài dự định nho nhỏ như kinh doanh thêm vài mặt hàng online để tăng thu nhập cũng như có thêm mối quan hệ trong cuộc sống.

Tết cổ truyền là dịp lễ truyền thống lớn nhất trong năm, có ý nghĩa lớn lao trong tâm thức mỗi người dân Hà Nội nói riêng, người Việt Nam nói chung.

Dù cuộc sống ngày nay với nhiều hối hả, bận rộn nhưng Tết cổ truyền với nhiều phong tục đẹp luôn được người dân gìn giữ từ bao đời nay, trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.