Lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ TNXP

Sáng 20/7, lễ dâng hương tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sĩ, thanh niên xung phong Thủ đô được Hội cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức tại khu bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ các thanh niên xung phong khu vực bến phà Khuyến Lương, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.

Hoạt động được tổ chức với tấm lòng quý trọng và biết ơn đối với những Anh hùng đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc. Tại bến phà này cách đây 57 năm đội thanh niên xung phong thủ đô N49 đã được thành lập. Đội thanh niên xung phong này có quyết tâm và bằng mọi giá, phải đưa đoàn xe qua sông sớm nhất, tránh bị tổn thất. Với tinh thần “Sông nước là chiến trường, cầu phà là vũ khí”, những thanh niên xung phong vẫn kiên cường bám trụ, đưa xe sang sông bất chấp đạn bom.

Lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ TNXP

Địch bắn phá ác liệt, 5 chiến sĩ thanh niên xung phong đã hy sinh nằm lại nơi đáy sông bến phà Khuyến Lương. Hội cựu thanh niên xung phong đã cùng thắp nén hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã dâng hiến tuổi thanh xuân vì hòa bình, thống nhất non sông - những chiến sĩ hy sinh oanh liệt, cho nền độc lập hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 bí thư quận, huyện, thị ủy tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải tiếp tục theo sát tình hình để bảo đảm an toàn cho dân.

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.