Lễ đăng quang của Vua Charles III thúc đẩy du lịch

Một trong những sự kiện thu hút sự theo dõi của hàng trăm triệu người trên thế giới trong tuần qua, đó là lễ đăng quang của Vua Charles III diễn ra tại thủ đô London, Anh. Sự kiện trọng đại này không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh một trong những Hoàng gia lâu đời nhất thế giới mà còn giúp ngành du lịch xứ sở sương mù tăng trưởng mạnh mẽ.

Lễ đăng quang của Vua Charles III chứng kiến hàng trăm nghìn người đổ về trung tâm London, trong đó có hơn 1,75 triệu người đến thăm khu West End của London - cao hơn 24% so với cuối tuần thông thường. 

Hãng phân tích du lịch ForwardKeys nhận định rằng, lễ đăng quang giúp thúc đẩy du lịch nội địa Anh, và cũng có tác động tích cực đối với du lịch quốc tế, trong đó đáng kể nhất là du khách từ Mỹ. Theo dữ liệu của ForwardKeys, số lượng du khách Mỹ đặt các chuyến bay đến Vương quốc Anh trong khoảng thời gian trước Lễ đăng quang đã tăng hơn 1/10 so với mức trước đại dịch.

Đặc biệt, có tổng cộng 2.877 chuyến bay hạ cánh tại các sân bay của Anh vào ngày 5/5, chở theo khoảng 500.000 hành khách. Ngày này cũng đánh dấu đỉnh điểm của một trong những tuần bận rộn nhất đối với du lịch nội địa Anh kể từ sau đại dịch, với 18.881 chuyến bay được lên lịch từ ngày 1/5- 7/5, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính, mức tăng từ du lịch nội địa vào cuối tuần qua tại Anh là 1,2 tỷ bảng Anh (tương đương 1,5 tỷ USD).

Nhân dịp lễ đăng quang của Nhà vua, người dân Anh được nghỉ thêm một ngày nữa vào ngày thứ 2, tức mùng 8/5, kéo dài thời gian nghỉ lễ lên 3 ngày. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy tiêu dùng của người dân Anh trong bối cảnh lạm phát kéo dài tại nước này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng Reuters đưa tin lễ nhậm chức của Vladimir Putin đã gây tranh cãi ở phương Tây. Theo nguồn tin của Reuters, bất chấp sự phản đối của Ukraine, nhiều quốc gia vẫn cử đại diện đến tham dự lễ nhậm chức của ông Putin.

Ngày 7/5 (theo giờ địa phương), các phái đoàn của Israel, phong trào Hồi giáo Hamas, Qatar và Mỹ đã đến Cairo (Ai Cập) để nối lại đàm phán nhằm đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Gaza.

Nhiều sân bay quốc tế lớn của Anh, gồm: Heathrow, Gatwick, Stansted, Edinburgh, Birmingham và Manchester, đều gặp sự cố đối với các cổng điện tử kiểm soát hộ chiếu, khiến hàng dài hành khách phải xếp hàng chờ nhập cảnh.

Tổng thống Latvia, Thủ tướng Tây Ban Nha và Tổng thống Phần Lan xác nhận việc các nước này sẽ tham dự Hội nghị hòa bình Ukraine được tổ chức tại Thụy Sĩ vào tháng tới.

Truyền thông nhà nước Belarus đưa tin, nước này bắt đầu kiểm tra mức độ sẵn sàng triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật của quân đội, đồng thời chuẩn bị tham gia cuộc tập trận hạt nhân do Nga tiến hành.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký sắc lệnh đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống thứ 5 của mình. Sắc lệnh trên có tên "Về các mục tiêu phát triển quốc gia của Liên bang Nga đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2036", với nội dung chính là các mục tiêu cụ thể của nước Nga trong những năm tới.