Lễ đón chính thức Tổng thống Đức thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Chiều nay, Lễ đón chính thức Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier thăm cấp Nhà nước đến Việt nam đã diễn ra trọng thể tại phủ Chủ tịch dưới sự chủ trì của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống CHLB Đức Frank-Walter Steinmeier tại Phủ chủ tịch

Chuyến thăm cấp nhà nước đến Việt Nam của Tổng thống Frank-Walter Steinmeier và phu nhân diễn ra trong bối cảnh quan hệ song phương đang tiếp tục đi vào chiều sâu và có những bước phát triển thực chất trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, hợp tác kinh tế, thương mại là một trong những nội dung trọng tâm của chuyến thăm. Một cuộc tọa đàm giữa đoàn doanh nghiệp tháp tùng Tổng thống với các doanh nghiệp Đức và các tổ chức doanh nghiệp Đức đang làm ăn ở Việt Nam dự kiến được tổ chức.

Ông Frank-Walter Steinmeier từng hai lần thăm Việt Nam (tháng 3-2008 trên cương vị Bộ trưởng Ngoại giao và tháng 10-2016 trên cương vị Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao). Ông giữ chức Tổng thống Đức kể từ tháng 3/2017. Đây là vị trí đại diện cho Đức với tư cách nguyên thủ quốc gia, có thẩm quyền bổ nhiệm các thành viên chính phủ và thẩm phán của Tòa án Liên bang. Tổng thống Frank-Walter Steinmeier là người có nhiều đóng góp cho quan hệ hai nước. Ông rất quan tâm tới sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt Nam tại Đức.

Sau lễ đón chính thức, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Frank-Walter Steinmeier tiến hành hội đàm, trao đổi về các biện pháp nhằm đưa quan hệ hai nước tiếp tục đi vào chiều sâu thực chất trên nhiều lĩnh vực./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 6 tháng đầu năm 2023, Công ty EVN ghi nhận khoản lỗ lên đến hơn 32.000 tỉ đồng.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.

Do ngân sách hạn chế, hạng mục trạm dừng nghỉ trên cao tốc được tách ra làm dự án riêng để đầu tư theo hình thức xã hội hóa, dẫn đến việc có những tuyến cao tốc dài hàng trăm km nhưng thiếu trạm dừng nghỉ.