Lễ hội ánh sáng Giáng sinh tại vườn Tivoli, Đan Mạch

Vườn Tivoli ở Copenhagen (Đan Mạch) là nơi thực sự thú vị dành cho du khách khi đến thành phố này. Đây là công viên giải trí lâu đời thứ hai trên thế giới, vườn hoa có niên đại từ năm 1843 giờ đây càng trở nên lung linh với Lễ hội ánh sáng chào đón Giáng sinh.

Vườn Tivoli có phong cảnh tuyệt đẹp với những công trình kiến trúc kỳ lạ, những tòa nhà lịch sử và những khu vườn tươi tốt. Vườn Tivoli đã trở thành một kho báu quốc gia và một điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Nhà văn viết truyện cổ tích Hans Christian Andersen đã đến ghé thăm nhiều lần, và Walt Disney cũng đã tìm thấy nguồn cảm hứng cho thế giới Disney của mình ở đây.

Trong Lễ hội ánh sáng Giáng sinh, hàng triệu bóng đèn được thắp sáng tạo nên một bầu không khí thần tiên, một khung cảnh có một không hai ở vườn Tivoli.

Chị Mille Kongshammer - du khách cho biết: “Mọi năm rất đẹp và năm nay vẫn tuyệt vời như thế. Nếu bạn không có tâm trạng chào đón giáng sinh thì bạn hãy đến đây, những màn trình diễn ánh sáng sẽ làm bạn thay đổi”.

Cây thông Noel được trang trí rực rỡ không thể thiếu trong lễ hội này. Theo các nhà tổ chức sự kiện chuỗi đèn trang trí dài 45 km được sử dụng để mang lại niềm vui lễ hội cho công viên giải trí 180 tuổi năm ở trung tâm thủ đô Đan Mạch. Chỉ riêng khách sạn Nimb có hơn 3.1000 bóng đèn chiếu sáng mặt tiền, các tòa tháp và mái vòm và một sân trượt băng nhân tạo lớn đã được dựng lên xung quanh cây thông Noel. Lễ hội ánh sáng Giáng sinh tại  vườn Tivoli sẽ kết thúc vào ngày 31/12.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.