Lễ hội bánh bao đầy màu sắc tại Hong Kong (Trung Quốc)

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.

Hoạt động hấp dẫn nhất trong lễ hội là cuộc thi leo tháp lấy bánh bao. 12 người tham gia,  gồm 9 chàng trai và 3 cô gái, đã dũng cảm leo lên một tòa tháp cao 14 mét được bao phủ bởi 9.000 chiếc bánh bao bằng nhựa. Chỉ trong vòng 3 phút, họ phải cạnh tranh lấy được nhiều bánh bao nhất để giành danh hiệu đáng mơ ước “vua bánh bao”. Người dân đảo Trường Châu quan niệm rằng người nào lấy được nhiều bánh từ trên đỉnh tháp sẽ mang lại may mắn cho gia đình.

Chị Janet Kung, vận động viên leo núi băng và  anh lính cứu hỏa Yip Kin-man đã trở thành nhà vô địch cuộc thi. Chị Janet Kung vui mừng: “Năm ngoái tôi cũng tham gia cuộc thi nhưng rất lúng túng và sợ hãi. Năm nay tôi đã rút kinh nghiệm và đạt được kỳ vọng của mình. Tôi cũng rất ngạc nhiên vì tôi đạt điểm cao nhất của cả hai nhóm nữ và nam. Tôi rất hạnh phúc”.

12 người tham gia đã dũng cảm leo lên một tòa tháp cao 14 mét được bao phủ bởi 9.000 chiếc bánh bao bằng nhựa.

Ngoài cuộc thi leo tháp, người dân và du khách đến Hong Kong còn được thưởng thức những chiếc bánh bao may mắn được bày bên ngoài các cửa hàng bánh ngọt địa phương và chứng kiến cuộc diễu hành sắc màu sôi động. Cuộc diễu hành có sự góp mặt của những em nhỏ hóa trang thành các vị thần và nữ thần, được rước trên những chiếc kiệu đi khắp hòn đảo cùng với dàn nhạc và đội múa sư tử.

Trong hơn một thế kỷ qua, người dân đảo Trường Châu đã tổ chức lễ hội bánh bao nhằm xua tan tai họa và cầu nguyện hòa bình. Lễ hội được tổ chức trở lại với quy mô đầy đủ vào năm 2023, sau khi bị hủy do đại dịch Covid-19, trùng với lễ kỷ niệm Phật đản của địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) cho biết đã khuyến nghị bổ sung Stonehenge, di tích nổi tiếng từ thời tiền sử của Anh, vào danh sách di sản thế giới đang bị đe dọa.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.

Cố vấn an ninh quốc gia Israel, ông Tzachi ngày 25/6 cho biết Israel sẽ dành những tuần tới để cố gắng giải quyết xung đột với nhóm vũ trang Hezbollah ở Liban.

Các cơ quan hỗ trợ y tế ở Dải Gaza mới đây cho biết, họ đang tăng cường sàng lọc trẻ em bị suy dinh dưỡng nặng trong bối cảnh người dân địa phương tiếp tục phải di tản đến những khu vực mới, khiến nạn đói có nguy cơ lan rộng.

Bộ trưởng ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) đã bỏ qua quyền phủ quyết của nước này để thông qua kế hoạch sử dụng số tiền lãi thu được từ tài sản bị phong tỏa của Nga để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, gọi động thái này là “sự vi phạm trắng trợn” chưa từng có các quy định của EU.