Lễ hội Carnival và màn diễu hành của những nhà vô địch Samba

Một lễ hội sôi động tại Brazil khiến các du khách vô cùng thích thú chính là Lễ hội Carnival tại Rio de Janeiro. Lễ hội đã mang đến những bữa tiệc đường phố náo nhiệt ở khắp thành phố. Phần trình diễn không thể thiếu và được nhiều người đón đợi nhất chính là cuộc diễu hành của các trường dạy samba. 6 trường samba tốp đầu của Brazil đã có những màn trình diễn ấn tượng.

6 ngôi trường samba có thành tích cao nhất trong cuộc thi lễ hội hóa trang Carnival đã tham gia màn diễu hành của những nhà vô địch. Lễ diễu hành là một chương trình hấp dẫn với các biên đạo múa xuất sắc, những bộ trang phục rực rỡ, gợi cảm, cùng những đoàn xe diễu hành đầy mê hoặc trong không gian âm nhạc sôi động.

Năm nay, trường samba Viradouro đã đăng quang ngôi vô địch vũ điệu samba. Với màn trình diễn nêu bật sức mạnh của phụ nữ da đen ngôi trường này đã vượt qua 11 câu lạc bộ samba hàng đầu khác trong cuộc thi tại quảng trường Sambadrome, có sức chứa 75.000 chỗ ngồi.

Để tham gia cuộc thi, các thành viên đội vũ công của các trường phải dành cả một năm để luyện tập

Clever Linch - trường Samba Vila Isabel chia sẻ: "Đó là một năm khó khăn, đầy vất vả, phải luyện tập rất nhiều để đến được đây nhưng thật bổ ích và hạnh phúc  khi chúng tôi là một trong những trường tham gia lễ diễu hành của những nhà vô địch."

Trong số một số hạng mục, các trường được đánh giá dựa trên các tiêu chí về thiết kế, trang phục, biểu diễn trống, chủ đề và lời bài hát cũng như cách thực hiện tổng thể - tuân thủ về mặt thời gian và không để khoảng trống giữa các phần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (28/4), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) khai mạc tại Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Bộ trưởng ngoại giao Israel Yisrael Katz cho biết, nước này có thể dừng tấn công Rafah nếu đạt được một thuận đảm bảo việc thả các con tin Israel do Hamas bắt giữ.

Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang Mỹ thông báo Ngân hàng Republic First Bank đã bị các cơ quan quản lý của bang Pennsylvania đóng cửa. Đây là vụ phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay.

Trong tuyên bố được hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, Phát ngôn viên của Cơ quan Công nghệ Hàng không vũ trụ quốc gia Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ thực hiện một sứ mệnh quan trọng nhằm tăng cường khả năng trinh sát trên vũ trụ để giám sát hoạt động quân sự của các thế lực thù địch.

Lời khai của chủ cũ tờ báo lá cải National Enquirer (Mỹ) David Pecker tại phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ án tiền bịt miệng tuần qua phơi bày cách thức hoạt động đen tối của báo lá cải, mối quan hệ ngầm giữa các chính trị gia, những người nổi tiếng với báo lá cải, cách các báo mua câu chuyện, nâng nhân vật này lên, dìm nhân vật kia xuống. Đối với cựu Tổng thống Trump, ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa, tờ báo không chỉ mua câu chuyện để rồi giấu đi, tránh làm tổn hại đến ông mà còn đăng tải những câu chuyện để dìm đối thủ của ông.

Theo Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CNSA), tàu thăm dò mặt trăng Hằng Nga-6 dự kiến sẽ được phóng vào đầu tháng 5 tới.