Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hóa' sôi động tại Huế

Hơn 500 nghệ sỹ trong và ngoài nước sẽ tiếp tục trình diễn trong lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá”, trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Nhiều nhóm nghệ thuật quốc tế góp mặt tại lễ hội như đoàn nghệ thuật múa trống và sư tử của Nhật Bản, đoàn trống Hàn Quốc; nhóm Hip-hop Cộng hòa Pháp, đoàn cà kheo của Vương quốc Bỉ.

Sự kiện có sự tham gia của của hơn 500 nghệ sỹ trong và ngoài nước.

Các đoàn sẽ biểu diễn dưới hình thức quảng diễn đường phố với các tiết mục ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, nhảy hip hop, trình diễn diều, áo dài nhằm phô diễn vẻ đẹp di sản văn hóa Huế, văn hóa các vùng miền và các quốc gia trên thế giới.

Lễ hội đường phố 'Sắc màu văn hóa' sôi động tại Huế

Lễ hội đã tạo nên sự cộng hưởng nghệ thuật đa sắc màu, khuấy động không gian trải dài trên nhiều tuyến phố, đem đến những trải nghiệm thú vị, đưa người dân và du khách hoà mình vào ngày hội gắn kết cộng đồng và thắm tình hữu nghị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.

Từ cửa cuốn nhà dân, bức tường hay tủ điện công cộng... bất cứ nơi nào, chỉ cần có một khoảng trống có thể vẽ, đều bị những nghệ sĩ đường phố "trổ tài" bôi bẩn.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Tượng đồng Nữ thần Durga - văn hóa Champa, từ Vương quốc Anh vừa về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, phục vụ việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.

Theo sử sách để lại, lễ hội đình Chèm được tổ chức tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhằm để kỷ niệm ngày thắng trận khải hoàn, mở hội mừng công và làm lễ cầu siêu cho các tướng sĩ của Đức Thánh Lý Ông Trọng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc. Nhưng sâu xa hơn là nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, cho mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp đồng bằng sông Hồng.