Lễ hội đường phố thu hút người xem tại Festival Huế 2024

Tuần lễ Festival Huế 2024 diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa.

Lễ hội đường phố là một trong những tiết mục thu hút sự quan tâm của người dân và du khách.

Những nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn điệu múa truyền thống được trình diễn khắp vùng Okinawa. Chuyển động của sư tử hòa cùng tiếng trống tạo nên một điệu nhảy sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn điệu múa sư tử.

Nghệ sĩ Ooshiro Yuuga, đoàn nghệ thuật okinawa, Nhật Bản, cho biết: ''Tham gia Festival lần này, đoàn muốn đem tới văn hóa múa trống của địa phương chúng tôi đến người dân cố đô Huế.

Điệu nhảy là sự kết hợp giữa múa trống và múa sư tử trong lễ hội. Loại hình nghệ thuật này được chúng tôi  biểu diễn ở nhiều nơi như Hawaii, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc''.

Festival Huế 2024 diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc

Tuần lễ Festival Huế 2024 diễn ra với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa. Mặc dù mới đi được hơn nửa chặng đường, song số lượng người dân và du khách dự các chương trình đã minh chứng cho sự hấp dẫn của sự kiện này.

Trải nghiệm những sắc màu văn hóa đặc sắc của Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông Moussa Diarra, Phó Thị trưởng thành phố Cergy, Pháp, cho biết: ''Đây là lần thứ 3 chúng tôi đến Festival Huế, đây là sự kiện quan trọng đối với chúng tôi, thể hiện mối quan hệ kết nghĩa giữa Cergy và thành phố Huế. Festival này cũng giúp chúng tôi được học hỏi nhiều điều''.

Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã đem đến những trải nghiệm mới lạ cho người dân và du khách.

Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 đã đem đến những trải nghiệm mới lạ cho người dân và du khách, khẳng định quyết tâm của địa phương trong việc xây dựng Huế thành Thành phố Festival đặc trưng, xứng tầm là một trong những trung tâm văn hóa - du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Không khó để những ai còn mang những hoài niệm hay yêu nước Nga tìm thấy những góc nhỏ giữa Hà Nội, với những hình ảnh về một nước Nga thân thiết và những con người Nga đôn hậu. Bước vào đó ai cũng dễ có cảm giác choáng ngợp trước một không gian đậm chất Nga không lẫn vào đâu được

Cuốn sách mang tên “Việt Nam-Liên Xô: Giai đoạn đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam. Hội nghị Paris” vừa được ra mắt. Tác phẩm cho người đọc thêm một pho sử liệu quý giá về những trang sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam và một lần nữa tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp Việt - Nga.

Từ cửa cuốn nhà dân, bức tường hay tủ điện công cộng... bất cứ nơi nào, chỉ cần có một khoảng trống có thể vẽ, đều bị những nghệ sĩ đường phố "trổ tài" bôi bẩn.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Tượng đồng Nữ thần Durga - văn hóa Champa, từ Vương quốc Anh vừa về tới Việt Nam và được lưu giữ, bảo quản tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, phục vụ việc nghiên cứu, xây dựng kế hoạch trưng bày, giới thiệu và phát huy giá trị cổ vật.

Theo sử sách để lại, lễ hội đình Chèm được tổ chức tại phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội nhằm để kỷ niệm ngày thắng trận khải hoàn, mở hội mừng công và làm lễ cầu siêu cho các tướng sĩ của Đức Thánh Lý Ông Trọng trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược phương Bắc. Nhưng sâu xa hơn là nghi lễ cầu mưa thuận gió hòa, cho mùa màng bội thu của cư dân nông nghiệp đồng bằng sông Hồng.