Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP

Đón xuân mới Giáp Thìn, tối nay ( 26/1) , Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức Khai mạc Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm Ô-cốp các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024. Tới dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, cùng đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đại diện nhiều tổ chức quốc tế, đại diện lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố có gian hàng giới thiệu sản phẩm tại lễ hội.

Hà Nội có sản phẩm OCOP lớn nhất cả nước nên đã lựa chọn ngay từ ngày đầu Tây Hồ là điểm đến quan trọng không thể thiếu đối với công tác xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền trong cả nước. Tại đây các chủ thể OCOP của Hà Nội và các địa phương được trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm khách hàng tiềm năng để phân phối sản phẩm và đặc biệt là khẳng định thương hiệu OCOP với công chúng tiêu dùng của Thủ đô, thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương và góp phần thiết thực vào Chương trình Xây dựng Nông thôn mới và nâng cao đời sông vật chất tinh thần của người dân.

Lần đầu tiên Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024 được tổ chức. Trong khuôn khổ Lễ hội đã tổ chức hai hội thi là Hội thi hoa đào và Hội thi quất cảnh thành phố Hà Nội trên địa bàn quận Tây Hồ năm 2024 để tôn vinh các nghệ nhân, thợ giỏi luôn đau đáu, tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Ban tổ chức đã lựa chọn những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc với 55 tác phẩm hoa đào của 28 tác giả và 68 tác phẩm quất cảnh của 31 tác giả để vinh danh 2 tác phẩm giải nhất,4 tác phẩm giải nhì, 10 tác phẩm giải ba và 20 tác phẩm giải khuyến khích để tôn vinh. Lễ hội hoa đào, quất cảnh và sản phẩm OCOP các vùng miền Xuân Giáp Thìn 2024" diễn ra từ ngày 26/1 đến 1/2/2024 tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, là một trong những điểm nhấn quan trọng nhằm kết nối chuỗi hoạt động văn hóa với các Hội Hoa Xuân khắp Thành phố, thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong dịp đón xuân đối với Nhân dân Thủ đô, cũng như đông đảo du khách trong và ngoài nước./.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 8/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp, làm việc với Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio, nhân dịp Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông, trong đó có Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy là trục đường Láng hiện nay.

Đêm qua (7/5), Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý đường bộ, tiến hành sửa chữa các khe co giãn xuống cấp trên đường Vành đai 3 trên cao, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi lại.

Trong căn phòng nhỏ trên con phố Phan Bội Châu, Hà Nội, một người lính từng tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ sống và chơi đàn. Những ký ức về một thời chiến đấu kiên cường, gian khổ và tràn đầy tình đồng chí, đồng đội đó, vẫn luôn trong tâm trí ông và được ông thể hiện qua những giai điệu chiến thắng.

17 thiếu nhi xuất sắc đạt danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" và 18 cán bộ Đội xuất sắc đạt giải thưởng 15/5, vừa được Quận Đoàn Tây Hồ khen thưởng nhân dịp kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc đang chuẩn bị bước vào cao điểm mùa mưa bão. UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành trong mùa mưa năm 2024.