Lễ hội hóa trang đường phố độc đáo bậc nhất châu Âu

Hàng nghìn người đã đổ về thành phố Cologne để cùng hòa mình vào không khí náo nhiệt, sôi động với lễ hội hóa trang đường phố độc đáo bậc nhất châu Âu.

Sau màn đếm ngược long trọng, đám đông rực rỡ cùng cất cao tiếng hát để đón chào sự bắt đầu của lễ hội hóa trang đường phố. Thành phố Cologne lúc này trở thành địa chỉ được yêu thích của những người thích tiệc tùng và ăn mặc đẹp.

Bà Anke Hut, người tham dự lễ hội chia sẻ: “Cuộc sống đầy khó khăn và chúng tôi không phải lúc nào cũng phải chấp nhận điều đó, nên ít nhất một lần chúng tôi muốn lan tỏa tâm trạng vui vẻ qua lễ hội này.’’

Lễ hội hóa trang ở Đức sẽ diễn ra trong một tuần vào tháng 11, sau đó theo thông lệ sẽ tạm nghỉ vào dịp Giáng sinh trước khi bắt đầu trở lại vào dịp năm mới và tiếp tục kéo dài đến Lễ Tro.

Hằng năm có khoảng 1,5 triệu du khách đổ về Cologne, xem các màn biểu diễn hóa trang trên đường phố và thưởng thức bia Kolsch.

Cologne nằm bên bờ sông Rhine thơ mộng, là thành phố lớn thứ tư và là một trong những thành phố cổ nhất của nước Đức. Có bề dày lịch sử hơn 2.000 năm, Cologne được coi là vùng đất của nhà thờ và các bảo tàng. Và, mỗi năm có hàng trăm lễ hội lớn nhỏ được tổ chức ở thành phố  này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm giảm ô nhiễm không khí ở đô thị, các nhà khoa học Argentina đã tạo một lò phản ứng quang sinh học dưới dạng bể chứa tảo, được gọi là “cây lỏng” để loại bỏ CO2 khỏi không khí và tạo ra oxy ở các khu vực thành thị.

Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển thành công hệ thống chạy hydro lỏng trên xe tải hạng nặng, thay thế hệ thống chạy bằng xăng. Công nghệ mới đã đánh dấu một bước đột phá trong lĩnh vực vận tải của nước này.

Quân đội Israel đang tiến sâu hơn vào Rafah và một cuộc di tản lớn đang diễn ra một cách khẩn trương. Trong bối cảnh số dân thường thiệt mạng và sự tàn phá ở vùng đất này ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia và tổ chức lên tiếng phản đối mạnh mẽ kế hoạch của Israel.

Tập đoàn công nghệ Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của đất nước hình lục lăng.

Để tăng cung, giảm chênh lệch giá vàng với thế giới, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà cho biết trước mắt sẽ tăng số phiên đấu thầu và lâu dài sẽ sửa Nghị định 24.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây công bố dự báo cho rằng Ấn Độ sẽ vẫn là nước dẫn đầu trên thị trường gạo thế giới bất chấp những hạn chế.