Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế đặc sắc tại Leon, Mexico

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế, diễn ra tại thành phố Leon của Mexico là một trong ba sự kiện khinh khí cầu lớn nhất trên thế giới. Tại phiên bản lần thứ 21 này, các du khách được chiêm ngưỡng màn trình diễn ngoạn mục của hàng trăm chiếc khinh khí cầu đầy màu sắc.

Thành phố Leon thuộc bang Guanajuato đã tổ chức bữa tiệc kéo dài bốn ngày với hơn 200 chiếc khinh khí cầu khổng lồ. Những người tham gia đến từ 23 quốc gia như Nhật Bản, Ajerbaijan, Luxembourg, các nước Châu Âu và châu Mỹ. Theo các nhà tổ chức sự kiện, đây cũng là dịp để khám phá văn hóa đặc sắc của thành phố

“Tôi đã từng tham dự các lễ hội khinh khí cầu khác tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, nhưng đối với chúng tôi, lễ hội ở đây mang nét đặc trưng riêng của văn hóa Mexico. Đây chính là điều khiến lễ hội khinh khí cầu quốc tế ở Mexico trở nên đặc biệt”- ông Javier Ramirez, nhà tổ chức lễ hội khinh khí cầu cho biết.

Khinh khí cầu có nhiều có hình dạng độc đáo như kỳ lân, khủng long, voi và các nhân vật trong các bộ phim nổi tiếng với màu sắc tươi sáng tương phản với nền trời xanh, đã tạo nên bức tranh lễ hội vô cùng sống động, gây thích thú cho người xem. Thời tiết cũng vô cùng thuận lợi đối với các phi công lái khinh khí cầu.

“Hôm nay thời tiết thật dễ chịu, tốc độ gió vừa phải phù hợp với hoạt động của khinh khí cầu và chúng tôi cảm thấy khá tự tin.” - ông Javier Ramirez chia sẻ thêm.

Trong thời gian tham gia lễ hội, du khách còn có thể tận hưởng các buổi hòa nhạc và tham quan các gian hàng triển lãm. Festival quốc tế được tổ chức lần đầu tiên ở Mexico vào năm 2002, quy tụ những người đam mê khinh khí cầu trên khắp thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa ký thông qua luật nhằm cấm nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Ngày 13/5, hãng thông tấn TASS của Nga dẫn nguồn tin cho hay, người đứng đầu Tổng cục Nhân sự Bộ Quốc phòng nước này, Trung tướng Yury Kuznetsov, đã bị bắt giữ.

Theo RT, trong ngày 13/5, ông Andrei Belousov, người mới được Tổng thống Vladimir Putin để cử làm Bộ trưởng Quốc phòng, đã có phiên điều trần trước Hội đồng Liên bang Nga. Tại đây, ông Belousov đã nêu những ưu tiên hàng đầu sau khi nắm quyền.

Ngày 13/5, nhà chức trách Mexico cho biết, ít nhất 14 người đã tử vong trong đợt nắng nóng thứ hai ở nước này kể từ ngày 3/5 đến nay, với nhiệt độ lên tới trên 40 độ C ở hàng chục bang và phá kỷ lục ở 10 thành phố trên cả nước.

Ngày 13/5, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thêm một số thi thể, nâng số nạn nhân thiệt mạng do lũ quét và dung nham lạnh lên ít nhất 44 người và 15 người khác mất tích. Chính quyền địa phương tại khu vực núi Merapi, tỉnh Tây Sumatra của Indonesia đã ban bố tình trạng ứng phó khẩn cấp sau đợt lũ quét kinh hoàng.