Lễ hội mua sắm ngày độc thân ở Trung Quốc

Sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới diễn ra hàng năm ở Trung Quốc và được gọi là Ngày Độc thân (11/11).

Ban đầu là một ngày lễ kỷ niệm việc độc thân, đối lập với Ngày lễ tình nhân, sự kiện này đã phát triển thành lễ hội mua sắm trực tuyến kéo dài một tuần và đạt đỉnh điểm vào ngày 11/11.

Sự kiện mua sắm Ngày Độc thân bắt đầu vào ngày 11/11, nhưng các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đã khởi động chiến dịch khuyến mãi từ vài tuần trước đó.

Trong những tuần qua, hai người khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc JD.com và Alibaba đã triển khai các tính năng trí tuệ nhân tạo, có thể mô tả hình ảnh sản phẩm ngay lập tức, cũng như cung cấp hàng loạt mặt giảm giảm giá sâu và mã giảm giá để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, những nỗ lực đó có thể chỉ mang lại thành quả tối thiểu, vì người mua sắm đang dè sẻn chi tiêu, chỉ mua những thứ đáng đồng tiền bát gạo khi họ lo lắng về triển vọng nền kinh tế và thu nhập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/11, tại Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ hai diễn ra tại tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước.

Hoạt động xuất khẩu dệt may của Việt Nam tháng 10 và trong 10 tháng năm 2024 tiếp tục được cải thiện, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng ngày càng mở rộng so với những tháng đầu năm.

Đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới Bitcoin liên tục lập đỉnh mới. Đêm 13/11 (theo giờ Việt Nam), giá mỗi Bitcoin đã vọt lên 93.445 USD, cao nhất từ trước đến nay.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h hôm nay (14/11) sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, mức giảm dao động từ 247 đồng đến 385 đồng/lít.

Phiên giao dịch ngày 14/11, giá vàng thế giới giao ngay giảm mạnh hơn 50 USD/ounce so với ngày 13/11, xuống còn 2.558 USD/ounce. Như vậy giá vàng đã giảm trong 4 phiên liên tiếp kể từ đầu tuần.

Việt Nam đang nổi lên như một trong những thị trường chế biến thực phẩm hàng đầu trong khu vực nhờ nguồn nguyên liệu nông nghiệp dồi dào và lực lượng lao động trẻ. Với dân số gần 100 triệu người và tầng lớp trung lưu đang gia tăng, ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới.