Lễ hội pháo hoa kích cầu mua sắm tại chợ truyền thống

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Kéo theo đó, hoạt động thương mại sôi động hơn, nhất là tại các chợ truyền thống, siêu thị.

Ngành hàng đồ khô, đặc sản Đà Nẵng tại chợ Cồn khá hút khách trong mùa lễ hội pháo hoa. Từ thời điểm những màn pháo hoa đặc sắc khởi tranh, lượng khách đến chợ đông hơn, hàng hóa bán được nhiều hơn.

Mặc dù thị trường có biến động về giá, nhưng tiểu thương tại chợ du lịch lớn nhất Đà Nẵng này vẫn duy trì giá bán phù hợp kèm chương trình khuyến mại hấp dẫn cho du khách thoải mái mua sắm.

Mua sắm tại chợ truyền thống Đà Nẵng.

Chị Lê Thị Nở, tiểu thương Chợ Cồn, cho biết: ''Mình chuẩn bị khá nhiều, nói chung là hàng bán chạy lắm, ngày nào cũng hết trơn. Nên là cơ sở sản xuất bỏ cho mình người ta cũng rất là mừng, số lượng khách quá đông cho nên là số lượng hàng chạy lắm, mà giá cả cũng hợp lý nữa''.

Chị Trần Thị Hiền, du khách thành phố Hà Nội, nhận xét: ''Mình thấy giá cả hàng hóa ở đây hợp lý. Mọi người không có chèo kéo, hướng dẫn đi chợ cũng rất nhiệt tình luôn. Nếu mà đưa hình ảnh hoặc nhờ hỏi các mẫu thì mọi người chỉ rất là nhiệt tình. Trong dịp pháo hoa thì mọi người đến đây sẽ có nhiều hoạt động để trải nghiệm hơn''.

Trong thời điểm diễn ra lễ hội pháo hoa, sức mua tại các chợ du lịch ở Đà Nẵng tăng đáng kể. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, lượt khách đến chợ tham quan, mua sắm tăng gấp 4 lần.

Lượt khách đến chợ tham quan, mua sắm tăng gấp 4 lần.

Ông Phạm Văn Bình, Phó trưởng BQL chợ Cồn, cho biết: ''Những ngày cuối tuần, đặc biệt là ngày thứ 7 và CN, lượng khách tới chợ từ 4 nghìn đến 5 nghìn lượt khách/ngày. Sức mua bán của bà con tại chợ so với cùng kỳ là tương đối khá hơn''.

Hòa cùng không khí của lễ hội pháo hoa và mùa du lịch hè, thời điểm này, các đơn vị bán lẻ chạy nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá sâu đến 50% với nhiều sản phẩm tiêu dùng, ẩm thực. Lượng khách tăng từ 3 đến 5% so với cùng kỳ.

Lượng khách tăng từ 3 đến 5% so với cùng kỳ.

Bà Võ Thị Thu Thủy, Giám đốc Siêu thị GO Đà Nẵng, cho hay: ''Chương trình kích cầu, lượng khách đặc biệt là người Hàn Quốc người ta đến rất là nhiều. Chúng tôi chú trọng chủ yếu vào hàng đồ khô như là café, bánh trái và một số sản phẩm về làm đẹp thì tỷ lệ tăng trưởng tôi thấy từ đầu năm tới nay, nhất là trong tháng 5,6 và đặc biệt là tháng 7 này, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng 5 đến 7% về doanh số''.

Trong 6 thàng đầu năm, nhóm ngành thương mại dịch vụ của thành phố Đà Nẵng tăng 9,22% và là nhóm có tăng trưởng khá cao. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tiếp tục được duy trì với đa dạng hình thức như giảm giá, chiết khấu, tích điểm khi mua sắm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.

Hồi 19 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.

Chiều ngày 18/9, Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 đã họp xét duyệt hồ sơ, danh sách đề nghị đặc xá của Chủ tịch nước. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp.

Trong những đợt mưa lũ khắc nghiệt, lực lượng Công an Thủ đô đã trực tiếp tham gia cứu hộ, di dời người dân khỏi những vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở.

Đội CSGT đường bộ số 3 phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, vừa tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em vùng lũ với hy vọng san sẻ nỗi mất mát, đau thương với đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.